Hiệu ứng thú vị từ một bộ phim giải trí

29/08/2024 - 18:50

PNO - Lên sóng được 18 tập, Vui lên nào anh em ơi đang thu hút người xem với hành trình khởi nghiệp dở khóc dở cười của 3 thanh niên sống ở một vùng quê.

Không lồng ghép sản phẩm vào phim nhưng nhờ hiệu ứng phim tốt đã giúp “lăng xê” sản phẩm tương tự có thật ngoài đời. Đó là trường hợp của bộ phim truyền hình Vui lên nào anh em ơi (VTV3).

Cảnh quay clip nhạc chế trong tập 18 được yêu thích và giúp sản phẩm xà bông dược liệu Sinh Dược được tìm kiếm nhiều hơn
Cảnh quay clip nhạc chế trong tập 18 được yêu thích và giúp sản phẩm xà bông dược liệu Sinh Dược được tìm kiếm nhiều hơn

Lên sóng được 18 tập, Vui lên nào anh em ơi đang thu hút người xem với hành trình khởi nghiệp dở khóc dở cười của 3 thanh niên sống ở một vùng quê. Câu chuyện làm xà bông dược liệu của Tiến, Thắng, Hưng lôi cuốn nhờ những ý tưởng quảng bá tiếp thị hài hước của bộ ba. Một trong những ý tưởng đó là làm clip nhạc chế, thực hiện vũ đạo bán xà bông trên nền nhạc bài Lambada. Cảnh phim vui nhộn này xuất hiện trong tập mới nhất (tập 18) đã gây sốt màn ảnh nhỏ.

Độ “hot” của clip nhạc chế, cộng thêm cảnh bộ ba live stream bán xà bông lên sóng ở tập 8 cũng được yêu thích càng làm người xem tò mò sản phẩm xà bông dược liệu, nhất là xà bông tía tô được nhắc đến suốt phim có thật hay không. Và thật bất ngờ, nhiều người phát hiện sản phẩm là có thật, do Hợp tác xã Sinh Dược (Ninh Bình) - đơn vị có bối cảnh vườn dược liệu và nhà xưởng được đoàn phim chọn quay - sản xuất.

Ông Vũ Đức - Chủ nhiệm Hợp tác xã Sinh Dược - hào hứng cho biết: “Sinh Dược sản xuất nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe, trong đó có xà bông thảo dược, muối thảo dược từ các cây thuốc, vị thuốc tương truyền xưa được dùng để tắm chữa bệnh cho vua. Chúng tôi đã bán sản phẩm hơn 10 năm nay và đạt khoảng 1 triệu sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử. Nhờ hiệu ứng của phim Vui lên nào anh em ơi mà gần đây các sản phẩm nhận được sự quan tâm, hỏi thăm của khách hàng nhiều hơn”.

Theo dõi fanpage của hợp tác xã, có thể thấy sau khi đoạn trích clip nhạc chế vũ điệu bán xà bông lan tỏa trên mạng, lượng like trang tăng đột biến từ hơn trăm lên hơn 11.000 like. Số bình luận tăng từ vài chục lên hơn 1.000. Hầu hết các bình luận bày tỏ sự thích thú khi phát hiện các sản phẩm xà bông tía tô, sả chanh trong phim cũng có bán ngoài đời và ngỏ ý hỏi mua. Nắm bắt cơ hội có một không hai, hợp tác xã cũng thực hiện 1 clip “vũ đạo bán xà bông” do các xã viên thực hiện để quảng bá thêm thương hiệu.

Lâu nay khán giả xem phim truyền hình không còn lạ việc lồng ghép sản phẩm vào phim. Tuy nhiên Vui lên nào anh em ơi đề cập đến sản phẩm xà bông dược liệu như một hư cấu của biên kịch và các cảnh nhân vật giới thiệu xà bông trên phim cũng không thể hiện bao bì hay thương hiệu của Sinh Dược. Nhờ phim hấp dẫn mà người xem quan tâm về những sản phẩm “handmade” này và thích thú nhận ra sản phẩm có thật. Đơn vị sản xuất được hưởng lợi nhiều nhờ phim.

Phim truyền hình phía Bắc thời gian qua đã có nhiều tiến bộ với các kịch bản chất lượng. Đề tài, bối cảnh, diễn viên cũng đa dạng và phong phú hơn hẳn. Từ hiệu ứng nói trên, có thể thấy phim truyền hình Việt đã có thể giúp kích cầu tiêu dùng hàng nội bằng cách làm khéo léo, tinh tế và thú vị.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI