Hiệu trưởng giữ học bạ chuyển cấp của học sinh nghèo bị cách hết chức vụ trong Đảng

16/10/2021 - 13:28

PNO - Cơ quan chức năng vừa thi hành kỷ luật bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng đối với hiệu trưởng một trường tiểu học ở tỉnh Đắk Nông.

Ngày 16/10, thông tin từ Đảng ủy xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông cho biết vừa công bố quyết định kỷ luật về mặt Đảng đối ông Nguyễn Ngọc Hải - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hà Huy Tập, xã Tâm Thắng bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng.

Bên cạnh đó, Đảng ủy xã Tâm Thắng sẽ thông báo kết quả giải quyết đơn tố cáo cho người tố cáo và chuyển hồ sơ cho cơ quan chức năng để xem xét kỷ luật về mặt chính quyền.

Không có tiền đóng quỹ, em Y Hoan bị giữ học bạ chuyển cấp
Không có tiền đóng quỹ, em Y Hoan bị giữ học bạ chuyển cấp

Đối với vụ việc giữ học bạ chuyển cấp của một học sinh nghèo vì không có tiền đóng quỹ, một lãnh đạo Đảng ủy xã Tâm Thắng cho biết, ông Hải bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Ngoài ra, Đảng ủy xã Tâm Thắng cũng quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với Chi ủy Trường tiểu học Hà Huy Tập và kỷ luật cảnh cáo đối với một Phó bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Hà Huy Tập.

Như đã đưa tin, trước đó, một số giáo viên Trường tiểu học Hà Huy Tập đã gửi đơn kiến nghị tới cơ quan chức năng cho rằng ông Hải đã có nhiều sai phạm. Trong đó, có nội dung phản ánh ông Hải giữ học bạ chuyển cấp của một học sinh nghèo vì nợ tiền quỹ.

Học sinh bị giữ học bạ là em Y Hoan Bkrông, trú tại xã Tâm Thắng. Người nhà của em Y Hoan cho biết, sau khi kết thúc năm học 2019-2020, do không có 550.000 đồng để đóng tiền quỹ nên Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Tập không trả học bạ chuyển cấp khiến em Y Hoan phải nghỉ học.

Liên quan đến vấn đề này, giáo viên chủ nhiệm lớp 5 của em Y Hoan đã trình bày hoàn cảnh gia đình em Y Hoan rất khó khăn nhưng hiệu trưởng vẫn kiên quyết giữ hồ sơ.

Sau khi biết được sự việc, ngày 28/9/2020 cô Nguyễn Thị Minh Châu, giáo viên một trường mầm non tư thục tại xã Tâm Thắng đã chở em Y Hoan lên trường đóng tiền cho hiệu trưởng để lấy học bạ cho em Y Hoan. Sau đó, cô Châu làm thủ tục cho em Y Hoan vào học lớp 6.

Ngoài ra, ông Hải còn bị tố cáo một số sai phạm khác, trong đó có việc mập mờ các khoản tiền thưởng của học sinh.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI