Hiệu quả bất ngờ khi dùng son che quầng thâm mắt, dùng phấn kẻ chân mày

19/05/2024 - 13:48

PNO - Các sản phẩm trang điểm vùng mắt đều có thành phần tương tự nhau. Dưới đây là những mẹo cần biết để chị em tận dụng làm đẹp mà vẫn hiệu quả, tiết kiệm tiền đầu tư mỹ phẩm.

Dùng chì kẻ mày để vẽ eyeliner  Chì kẻ mày hoàn toàn có thể sử dụng để thay thế cho bút kẻ mắt để tạo nên những đường vẽ sắc nét cho đôi mắt của bạn. Tuy nhiên, bạn nên lưa những cây bút chì có đầu mảnh, có khả năng lên màu rõ nét và bám màu lâu.  Một cây bút chì sắc nét sẽ giúp việc kẻ lên mí mắt dễ dàng hơn.
Dùng chì kẻ mày vẽ eyeliner: Chị em có thể dùng chì kẻ mày để thay thế cho bút kẻ mắt giúp tạo nên những đường vẽ sắc nét cho đôi mắt. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những cây bút chì có đầu mảnh, khả năng lên màu rõ nét và bám màu lâu, sắc nét sẽ giúp việc kẻ lên mí mắt dễ dàng hơn.
Kem che khuyết điểm làm nền cho mắt  Nếu bạn không có lớp nền cho mắt, kem che khuyết điểm là lựa chọn thay thế. Bạn có thể thoa kem che khuyết điểm trước khi trang điểm ở khu vực này.
Kem che khuyết điểm làm nền cho mắt: Nếu không mua sản phẩm lớp nền cho mắt, bạn có thể tận dụng kem che khuyết điểm. Hãy thoa kem che khuyết điểm trước khi trang điểm ở khu vực này để làm nền cho vùng mắt, giúp lớp make up bám chặt, lâu trôi hơn.
Dùng phấn mắt để tô chân mày  Phấn mắt màu tối giúp cho dáng chân mày của bạn tự nhiên và mềm mại. Bạn dễ dàng tán đều màu phấn mắt khi chuốt lên chân mày và gạn đi những bụi thừa không cần thiết. Bạn nên phối màu phấn mắt với màu tóc và da để lông mày trông tự nhiên hơn.
Dùng phấn mắt để tô chân mày: Phấn mắt màu tối giúp cho dáng chân mày trở nên tự nhiên và mềm mại hơn. Bạn có thể dùng phấn mắt để tán đều lên chân mày mang đến vẻ đẹp sắc sảo. Chị em cũng nên phối màu phấn mắt hợp với màu tóc và da để lông mày trông tự nhiên hơn.
Tình trạng mascara bị khô diễn ra phổ biến. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách thả mascara vào cốc nước ấm. Hoặc bạn có thể nhỏ vài giọt nước hoa hồng vào lọ mascara. Dùng cọ khuấy đều bên trong lọ để chất mascara tan ra là có thể sử dụng.
Xử lý masscara bị khô: Tình trạng mascara bị khô diễn ra phổ biến và khiến nhiều người gặp khó khăn khi trang điểm. Đừng vội vứt bỏ massacara bị khô mà bạn nên khắc phục tình trạng này bằng cách thả mascara vào cốc nước ấm. Hoặc nhỏ vài giọt nước hoa hồng vào lọ mascara, dùng cọ khuấy đều bên trong lọ để chất mascara tan ra là có thể sử dụng tiếp mà không cần tốn tiền mua mới.
Dùng son để che quầng thâm mắt: Nếu không có kem che khuyết điểm hiệu chỉnh màu da, bạn có thể tận dụng son, tán nhẹ một lớp mỏng dưới mắt. Son sẽ giúp nâng tông phần da sạm, giảm thâm mắt, cải thiện tình trạng da không đều màu.  Nếu bạn sở hữu làn da trắng sáng thì nên dùng son đỏ có sắc hồng. Còn đối với làn da nâu, tối, bạn nên dùng son có sắc cam. Sau đó bạn dùng kem che khuyết điểm che phủ toàn bộ phần quầng thâm mắt đã được chấm lớp son và tiếp tục trang điểm.
Dùng son để che quầng thâm mắt: Nếu không có kem che khuyết điểm hiệu chỉnh màu da, bạn hãy dùng son tán nhẹ một lớp mỏng dưới mắt sẽ giúp nâng tông phần da sạm, giảm quầng thâm mắt, cải thiện tình trạng da không đều màu. Nếu bạn sở hữu làn da trắng sáng thì nên dùng son đỏ có sắc hồng, với làn da nâu, tối thì nên dùng son có sắc cam. Sau đó sử dụng kem che khuyết điểm che phủ phần quầng thâm mắt đã được chấm lớp son và tiếp tục trang điểm, thao tác này nhanh gọn, hiện quả mà tiết kiệm chi phí sắm sửa nhiều mỹ phẩm.

Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI