Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao là chuyên gia lĩnh vực thanh toán

24/10/2024 - 16:58

PNO - Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Lộc giữ chức vụ Phó trưởng Văn phòng đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tại khu vực phía Nam.

Ông Nguyễn Hữu Lộc sinh năm 1989, là Phó trưởng Văn phòng đại diện NAPAS tại TPHCM, thạc sĩ chuyên ngành tài chính Đại học Ngoại Thương TPHCM; là chuyên gia trong lĩnh vực thanh toán và thương mại điện tử với trên 13 năm kinh nghiệm công tác tại NAPAS.

Ông Lộc từng có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần đẩy mạnh triển khai các sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại với các đối tác tài chính và doanh nghiệp quy mô lớn.

Ông Nguyễn Hữu Lộc - Ảnh: VECOM
Ông Nguyễn Hữu Lộc - Ảnh: VECOM

Có thể kể đến một số dự án tiêu biểu mang dấu ấn của ông Lộc như lần đầu tiên ra mắt thẻ tín dụng nội địa tại thị trường Việt Nam, chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip VCCS, nâng cấp bảo mật cho giao dịch thẻ, triển khai mã VietQR cho toàn bộ các ngân hàng tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lộc cho hay: “Theo kế hoạch phát triển thương mại điện tử quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, mục tiêu thanh toán không tiền mặt trên sàn thương mại điện tử đạt 50%. Trong đó thanh toán thực hiện qua các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán chiếm 80% vào năm 2025. Đây là thách thức không nhỏ và chúng tôi phải có nhiều phương án để thúc đẩy gia tăng hình thức này trong thời gian tới”.

Theo các chuyên gia, vài năm trở lại đây thương mại điện tử tại Việt Nam tăng trưởng với tốc độ rất nhanh, dự kiến đạt hơn 13.000 tỉ đồng (52 tỉ USD) năm 2025. Với sự gia tăng của điện thoại thông minh, độ phủ internet và sự thay đổi về thói quen mua sắm của người tiêu dùng, người tiêu dùng chuyển sang mua sắm trực tuyến thay vì mua sắm trực tiếp. Nếu gia tăng thanh toán không tiền mặt trên sàn thương mại điện tử giúp người tiêu dùng quản lý được chi tiêu, hưởng được nhiều chương trình khuyến mãi; thúc đẩy thương mại điện tử phát triển, đưa nền kinh tế Việt Nam hội nhập sâu rộng với nền kinh tế số của thế giới.

Thanh Hoa

Nguồn: VECOM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI