Hiện trường vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội

13/09/2023 - 10:30

PNO - Ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn rộng hơn 200m2, có khoảng 45 phòng, hầu hết là các hộ gia đình thuê ở.

 

Tính đến sáng 13/9, thông tin từ Công an TP Hà Nội, lực lượng chức năng xác định có khoảng 40 người thương vong trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu chung cư mini trên địa bàn quận Thanh Xuân.
Tính đến sáng 13/9, thông tin từ Công an TP Hà Nội, lực lượng chức năng xác định có khoảng 40 người thương vong trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu chung cư mini trên địa bàn quận Thanh Xuân.
Khoảng 7 giờ 45 cùng ngày, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang có mặt tại hiện trường vụ cháy. Tại đây, Phó thủ tướng gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn; chỉ đạo tổ chức thăm hỏi chu đáo, động viên, hỗ trợ kịp thời về vật chất, tinh thần cho gia đình người bị nạn.  Đồng thời, Phó thủ tướng chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả và điều tra, xác định nguyên nhân vụ cháy.Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đến hiện trường vụ cháy. Ảnh: TTXVN
Khoảng 7 giờ 45 cùng ngày, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang có mặt tại hiện trường vụ cháy. Tại đây, Phó thủ tướng gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn; chỉ đạo tổ chức thăm hỏi chu đáo, động viên, hỗ trợ kịp thời về vật chất, tinh thần cho gia đình người bị nạn. Đồng thời, Phó thủ tướng chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả và điều tra, xác định nguyên nhân vụ cháy. Ảnh: TTXVN

 

 Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cũng có mặt tại hiện trường. Ông Dũng yêu cầu các lực lượng chức năng thành phố, cấp ủy, chính quyền quận, phường tập trung cứu chữa người bị thương và khắc phục hậu quả; huy động mọi nguồn lực hỗ trợ kịp thời, tốt nhất cho các hộ dân; Công an thành phố bảo vệ hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân.
Sáng 13/9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cũng có mặt tại hiện trường. Ông Dũng yêu cầu các lực lượng chức năng thành phố, cấp ủy, chính quyền quận, phường tập trung cứu chữa người bị thương và khắc phục hậu quả; huy động mọi nguồn lực hỗ trợ kịp thời, tốt nhất cho các hộ dân; Công an thành phố bảo vệ hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân.
Thông tin ban đầu, vào lúc 23g50 ngày 12/9, vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.
Thông tin ban đầu, vào lúc 23g50 ngày 12/9, vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.
Một phụ nữ may mắn thoát khỏi đám cháy cho biết, gia đình chị có hai vợ chồng và ba con nhỏ ở tầng 6 của chung cư mini. Khoảng 23g ngày 12/9, khi gia đình chuẩn bị đi ngủ, chị bất ngờ nghe tiếng nổ lớn, điều hòa bỗng dưng tắt, nghe tiếng la hét thất thanh của nhiều người.  Chồng tôi mở cửa thì khói đen tràn vào phòng. Biết là cháy, anh lấy búa đập khung sắt lan can, sau đó dùng thang bắc sang nhà bên cạnh để thoát thân, người phụ nữ kể lại và cho biết nhờ vậy mà năm người trong gia đình chị đều an toàn.
Một phụ nữ may mắn thoát khỏi đám cháy cho biết, gia đình chị có hai vợ chồng và 3 con nhỏ ở tầng 6 của chung cư mini. Khoảng 23g ngày 12/9, khi gia đình chuẩn bị đi ngủ, chị bất ngờ nghe tiếng nổ lớn, điều hòa bỗng dưng tắt, nghe tiếng la hét thất thanh của nhiều người. "Chồng tôi mở cửa thì khói đen tràn vào phòng. Biết là cháy, anh lấy búa đập khung sắt lan can, sau đó dùng thang bắc sang nhà bên cạnh để thoát thân", người phụ nữ kể lại và cho biết nhờ vậy mà 5 người trong gia đình chị đều an toàn.

 

Một nhân chứng khác ở gần khu chung cư mini thì cho hay, vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, anh nghe thấy có tiếng nổ lớn, chạy ra ban công thì phát hiện lửa bùng cháy ở tầng một khu chung cư.  Lửa sau đó bùng mạnh, nhanh chóng lan lên các tầng trên. Bên trong chung cư, nhiều người kêu cứu, có người hoảng loạn, phá cửa để thoát ra ngoài.

Một nhân chứng khác ở gần khu chung cư mini thì cho hay, vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, anh nghe thấy có tiếng nổ lớn, chạy ra ban công thì phát hiện lửa bùng cháy ở tầng một khu chung cư. Lửa sau đó bùng mạnh, nhanh chóng lan lên các tầng trên. Bên trong chung cư, nhiều người kêu cứu, có người hoảng loạn, phá cửa để thoát ra ngoài.

Được biết, khu cung cư mini nằm trong ngõ nhỏ, khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Dưới mưa lớn, hàng chục chiến sỹ cảnh sát đeo bình khí oxy, mang theo các thiết bị chuyên dụng liên tục chạy vào hiện trường để tìm kiếm người bị nạn.  Do số người bị thương rất lớn, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và y tế liên tục đưa các nạn nhân ra ngoài, chở đi cấp cứu.
Được biết, khu cung cư mini nằm trong ngõ nhỏ, khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Dưới mưa lớn, hàng chục chiến sỹ cảnh sát đeo bình khí oxy, mang theo các thiết bị chuyên dụng liên tục chạy vào hiện trường để tìm kiếm người bị nạn. Do số người bị thương rất lớn, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và y tế liên tục đưa các nạn nhân ra ngoài, chở đi cấp cứu.

 

 Cả trăm chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy được điều động đến hiện trường
Cả trăm chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy được điều động đến hiện trường

Hiện chưa có con số thống kê về thiệt hại

Cảnh sát phân luồng giao thông tại khu vực xảy ra cháy
Cảnh sát phân luồng giao thông tại khu vực xảy ra cháy

 

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI