Hiện trường vụ 6 người Việt tử vong nghi do bị đầu độc tại Thái Lan

17/07/2024 - 07:17

PNO - Cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh vụ 6 người Việt nghi bị đầu độc trong phòng khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã trực tiếp đến hiện trường vụ việc tại Grand Hyatt Erawan ở quận Pathum Wan, Bangkok, nơi phát hiện thi thể 6 nạn nhân gồm 4 người có hộ chiếu Việt Nam và 2 người có hộ chiếu Mỹ. 1 2 3 4 5
Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã trực tiếp đến hiện trường vụ việc tại Grand Hyatt Erawan ở quận Pathum Wan, Bangkok, nơi phát hiện thi thể 6 nạn nhân gồm 4 người có hộ chiếu Việt Nam và 2 người có hộ chiếu Mỹ.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin trả lời báo chí về vụ án đang gây chấn động Thái Lan. Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã trực tiếp tới hiện trường vụ án để nghe báo cáo tình hình đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng có hành động khẩn cấp.
Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin trả lời báo chí về vụ án đang gây chấn động Thái Lan. Ông đã trực tiếp tới hiện trường vụ án để nghe báo cáo tình hình đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng có hành động khẩn cấp.

Cảnh sát đang khám nghiệm hiện trường tại khách sạn  Grand Hyatt Erawan ở quận Pathum
Cảnh sát đang khám nghiệm hiện trường tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở quận Pathum

Theo thông tin ban đầu, cảnh sát khu vực Lumpini ở Bangkok đã tiếp nhận thông báo về vụ việc trên tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở quận Pathum Wan vào lúc 17h30 cùng ngày.  Sau khi đến hiện trường, cảnh sát tìm thấy 3 người đàn ông và 3 phụ nữ tử vong trong một căn phòng ở tầng 5 của khách sạn và không có dấu hiệu xô xát. Hành lý của những người này được tìm thấy gần cửa trước.  Cơ quan điều tra ban đầu xác định nạn nhân thiệt mạng là 2 người Việt mang quốc tịch Mỹ và 4 người mang quốc tịch Việt Nam.
Theo thông tin ban đầu, cảnh sát khu vực Lumpini ở Bangkok đã tiếp nhận thông báo về vụ việc trên tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở quận Pathum Wan vào lúc 17h30 cùng ngày. Sau khi đến hiện trường, cảnh sát tìm thấy 3 người đàn ông và 3 phụ nữ tử vong trong một căn phòng ở tầng 5 của khách sạn và không có dấu hiệu xô xát. Hành lý của những người này được tìm thấy gần cửa trước. Cơ quan điều tra ban đầu xác định nạn nhân thiệt mạng là 2 người Việt mang quốc tịch Mỹ và 4 người mang quốc tịch Việt Nam.

cảnh sát Thái Lan đã xác định 2 trong số 6 người thiệt mạng là Chong Sherine, 56 tuổi và Dang Hung Van, 55 tuổi, đều có quốc tịch Mỹ. 4 nạn nhân còn lại mang quốc tịch Việt Nam, gồm Nguyen Thi Phuong Lan, 47 tuổi; Pham Hong Thanh, 49 tuổi; Tran Dinh Phu, 37 tuổi và Nguyen Thi Phuong, 46 tuổi.
Cảnh sát Thái Lan đã xác định 2 trong số 6 người thiệt mạng là Chong Sherine, 56 tuổi và Dang Hung Van, 55 tuổi, đều có quốc tịch Mỹ. 4 nạn nhân còn lại mang quốc tịch Việt Nam, gồm Nguyen Thi Phuong Lan, 47 tuổi; Pham Hong Thanh, 49 tuổi; Tran Dinh Phu, 37 tuổi và Nguyen Thi Phuong, 46 tuổi.

Thiếu tướng Theeradet Thumsuthee, chỉ huy điều tra của Cục Cảnh sát Thủ đô, xác nhận có khả năng 6 người đã chết vì ngộ độc và dường như các nạn nhân đã uống càphê và trà trong phòng, nhưng hiện chưa rõ liệu họ đã tự tử hay bị đầu độc.  Điều tra sơ bộ cho thấy không có vết bầm tím nào được tìm thấy trên cơ thể các nạn nhân và không có dấu hiệu xô xát, đồng thời hành lý cá nhân của các nạn nhân đã được đóng gói.  Cảnh sát sở tại vẫn đang kiểm tra các đoạn ghi hình và thẩm vấn các nhân chứng để thu thập manh mối và làm rõ nguyên nhân vụ việc./.
Thiếu tướng Theeradet Thumsuthee, chỉ huy điều tra của Cục Cảnh sát Thủ đô, xác nhận có khả năng 6 người đã chết vì ngộ độc và dường như các nạn nhân đã uống cà phê và trà trong phòng, nhưng hiện chưa rõ liệu họ đã tự tử hay bị đầu độc. Điều tra sơ bộ cho thấy không có vết bầm tím nào được tìm thấy trên cơ thể các nạn nhân và không có dấu hiệu xô xát, đồng thời hành lý cá nhân của các nạn nhân đã được đóng gói. Cảnh sát sở tại vẫn đang kiểm tra các đoạn ghi hình và thẩm vấn các nhân chứng để thu thập manh mối và làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hiện tại, cơ quan điều tra của Cảnh sát Thủ đô, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã đưa tất cả hành lý của nạn nhân đến nơi khác nhằm phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam để cùng xác minh xem trong túi có những gì. Đây sẽ là bằng chứng xác định nguyên nhân và có thể là động cơ gây án. Ban đầu, không ai có dấu hiệu tự sát.
Hiện tại, cơ quan điều tra của Cảnh sát Thủ đô, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã đưa tất cả hành lý của nạn nhân đến nơi khác nhằm phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam để cùng xác minh xem trong túi có những gì. Đây sẽ là bằng chứng xác định nguyên nhân và có thể là động cơ gây án. Ban đầu, không ai có dấu hiệu tự sát.

An Sinh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi