Hiến tặng tóc cho nữ bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế

18/10/2024 - 15:15

PNO - Ngày 18/10, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Chi hội Nữ trí thức bệnh viện đã phối hợp với Công đoàn cơ sở bệnh viện, Ban nữ công bệnh viện tổ chức tổ chức chương trình “Hiến - Tặng tóc - Lan tỏa yêu thương” cho nữ bệnh nhân ung thư đang điều trị tại bệnh viện.

Với tâm niệm "Mang tình yêu thương đến với bệnh nhân", đội ngũ cán bộ viên chức bệnh viện mong muốn đa dạng hóa các hoạt động thiện nguyện, hướng đến chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân về cả vật chất và tinh thần.

Rất nhiều nữ cán bộ nhân viên viên Bệnh viện đăng ký kiến tóc
Rất nhiều nữ cán bộ nhân viên Bệnh viện Trung ương Huế đăng ký kiến tóc

Tính đến sáng 18/10 đã có hơn 100 nữ cán bộ, viên chức, người lao động của Bệnh viện Trung ương Huế và các phụ nữ ở Thừa Thiên Huế cùng nhiều bé gái đến tham gia chương trình. Họ được các nhà tạo mẫu cắt và xử lý tóc. Tóc sau khi hiến sẽ được các nhà tạo mẫu thu gom mang về xử lý, thiết kế các mẫu tóc phù hợp để tặng nữ bệnh nhân đang điều trị bệnh ở Bệnh viện Trung ương Huế.

Việc hiến tặng tóc cho các nữ bệnh nhận ung thư manh tính nhân văn cao
Nhiều người tham gia hiến tóc

Đây là chương trình do Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện Trung ương Huế, Công đoàn cơ sở bệnh viện, tổ chức tổ chức nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 (20/10/1930 - 20/10/2024). Dịp này, Ban tổ chức đã trao 50 phần quà (trị giá 500.000 đồng/phần) và 15 bộ tóc đã hoàn thiện thiết kế cho các nữ bệnh nhân.

Chương trình hiến tặng tóc lan tỏa thu hút yêu thương thu hút bạn trẻ tham gia
Chương trình thu hút nhiều bạn trẻ tham gia - Ảnh: L.H

BSCKII Hoàng Thị Lan Hương - Phó giám đốc Bệnh viện trung ương Huế - chia sẻ, với tâm niệm mang tình yêu thương đến với bệnh nhân, đội ngũ cán bộ viên chức bệnh viện mong muốn đa dạng hóa các hoạt động thiện nguyện, hướng đến chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân về cả vật chất và tinh thần.

Đăng ksy hiến tặng tóc
Đăng ký hiến tóc

Những mái tóc được hiến tặng giúp các nữ bệnh nhân, đặc biệt là những người mất tóc sau điều trị, tìm lại sự tự tin và niềm hy vọng. Mái tóc mới không chỉ giúp họ cảm thấy đẹp hơn, mà còn giúp họ có động lực để tiếp tục chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo.

Trao tặng 50 phần quà cho các bệnh nhân ung bứu- Ảnh: L.H
Trao tặng 50 phần quà cho các bệnh nhân ung bướu - Ảnh: L.H

Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện Trung ương Huế muốn lan tỏa chương trình này đến nhiều tấm lòng hảo tâm, đóng góp thêm vào nguồn quỹ tóc để có thêm nhiều bộ tóc tặng các nữ bệnh nhân ung thư, giúp các chị có thêm nhiều niềm tin, nghị lực và sự lạc quan để chiến đấu và chiến thắng bệnh tật.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI