Hiểm nguy rình rập trên cầu phao tạm qua sông Chu

27/02/2014 - 17:05

PNO - PNO - Hàng ngày, người dân của ít nhất 5 xã của huyện Thiệu Hóa (tỉnh Thanh Hóa) phải đi qua cây cầu phao tạm, nơi gần đây đã xảy ra nhiều vụ chết người.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Theo người dân, cây cầu phao Vồm bắc qua sông Chu nối giữa hai xã Thiệu Hợp (huyện Thiệu Hóa) và Thiệu Khánh (TP Thanh Hóa) mấy năm trở lại đây xuống cấp trầm trọng. Nhiều đoạn ván trên mặt cầu mục nát. Có nhiều đoạn chắp vá nham nhở, buộc sơ sài bằng những sợi thép hoen gỉ nên rất nguy hiểm cho người qua lại.

Hiem nguy rinh rap tren cau phao tam qua song Chu

Cầu tạm rất tạm bợ, chắp vá, mong manh.

Hiem nguy rinh rap tren cau phao tam qua song Chu

Đầu cầu có biển báo cấm chạy xe

Hiem nguy rinh rap tren cau phao tam qua song Chu

Nhưng các phương tiện vẫn vô tư qua cầu.

Hiem nguy rinh rap tren cau phao tam qua song Chu

Người và các phương tiện vất vả tránh nhau trên chiếc cầu phao nhỏ hẹp.

Hai năm trở lại đây, tại cầu này, năm nào cũng có người chết. Mới đây nhất là ngày 11/2/2014, một nữ sinh viên Trường Cao đẳng Y Thanh Hóa (xã Thiệu Hợp) khi đi qua cầu này đã bị trượt ngã xuống sông, mãi hai ngày sau mới tìm thấy xác.

Trước đó gần tròn 1 năm, ngày 16/2/2013, một thanh niên ngụ xã Thiệu Khánh đi xe máy qua cầu cũng bị nước cuốn trôi…

Được biết, cầu phao Vồm là do hai xã Thiệu Hợp và Thiệu Khánh quản lý, tính từ giữa cầu. Xe đạp đi qua phải nộp phí 2.000đ, xe máy 5.000đ, xe máy đi hai người thì 7.000đ. Mỗi lần tàu hay sà lan chở cát đi ngang qua khúc sông này cũng đều phải đóng phí mở cầu.

Theo ghi nhận của chúng tôi, cầu phao Vồm rất nguy hiểm. Nhiều thanh gỗ trên mặt cầu đã mục nát, nhiều mối thép buộc sơ sài có thể bị bật ra bất cứ lúc nào, rất nguy hiểm đối với người đi xe máy, xe đạp qua cầu. Dù đầu cầu đã có biển quy định “cầu dành cho người đi bộ, cấm chạy xe qua cầu”, nhưng xe máy, xe đạp vẫn vô tư băng qua.

Ông Hoàng Huy Chung, Chủ tịch UBND xã Thiệu Khánh cho biết, tại cầu phao này năm nào cũng có người bị chết. Xã đã cho đơn vị tư nhân thầu lại nên đơn vị đó phải có trách nhiệm khi tai nạn xảy ra.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trịnh Văn Bản, Chánh văn phòng TP Thanh Hóa cho biết, trước đây cũng đã có đơn vị nước ngoài về khảo sát xây cầu cứng, nhưng không hiểu vì lý do gì mà đơn vị này không làm nữa. “Chúng tôi cũng mong tỉnh Thanh Hóa quan tâm tới vấn đề này để người dân bớt khổ. Tới đây, chúng tôi sẽ báo cáo lên thường trực UBND tỉnh để có hướng chỉ đạo, xử lý”.

Lâm Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI