Hệ thống y tế Anh khốn đốn khi đình công kéo dài

21/09/2023 - 06:29

PNO - Các bệnh viện cảnh báo về mối nguy hiểm đối với sự an toàn của bệnh nhân từ cuộc đình công mới nhất của các bác sĩ, lần đầu tiên các chuyên gia tư vấn và bác sĩ ở Anh đình công cùng lúc.

 

Các bác sĩ ở Anh yêu cầu được trả lương cao hơn.
Các bác sĩ ở Anh yêu cầu được trả lương cao hơn

Các nhân viên y tế đang yêu cầu tăng lương trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt lớn nhất đang diễn ra tại đây.

Các cuộc đình công diễn ra xuất phát vì khối lượng công việc nặng nề và mức lương tăng nhỏ giọt, khiến hàng ngàn cuộc hẹn và hoạt động khám chữa bệnh bị hoãn lại. Sự việc khiến hệ thống y tế, Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) do nhà nước điều hành đối mặt khủng hoảng nghiêm trọng.

Matthew Taylor, Giám đốc điều hành của NHS, cho biết: “Các chuyên gia tư vấn và bác sĩ cùng nhau đình công là kịch bản khủng khiếp mà các nhà lãnh đạo y tế đã lo sợ từ lâu”.

Taylor nói rằng cuộc đình công có thể khiến 100.000 ca phẫu thuật và cuộc hẹn bị hủy bỏ, nâng tổng số lên "hơn một triệu" kể từ khi bắt đầu chuỗi đình công kéo dài.

Cụ thể, cuộc đình công kéo dài 2 ngày của các chuyên gia tư vấn bắt đầu vào ngày 19/9, trong khi các bác sĩ tham gia cùng họ trong cuộc đình công kéo dài 3 ngày kể từ 20/9.

Các cuộc đình công chung tiếp theo của các chuyên gia tư vấn và bác sĩ cũng được lên kế hoạch vào tháng 10.
Bác sĩ Arjan Singh tham gia đình công nói với AFP rằng chính phủ phải chịu trách nhiệm vì từ chối đàm phán với chúng tôi một cách thiện chí: “Tất cả những gì chúng tôi yêu cầu là 1 bác sĩ được trả 20 bảng Anh (31 USD) một giờ..."

Đây là cuộc đình công thứ 6 của các bác sĩ kể từ tháng Ba.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI