Hậu thắng lớn tại Venice, “Mưa trên cánh bướm” ra mắt Liên hoan phim Busan

03/10/2024 - 14:37

PNO - Liên hoan phim Busan lần thứ 29 vừa khai mạc tại Hàn Quốc với sự tham gia của dàn nghệ sĩ gạo cội. Phim “Mưa trên cánh bướm” của đạo diễn Dương Diệu Linh cũng góp mặt tại mùa liên hoan này.

Liên hoan phim (LHP) Busan 2024 chính thức khai mạc tối 2/10 (giờ địa phương). Sự kiện thu hút nhiều nhà làm phim kỳ cựu, các ngôi sao hàng đầu tại Hàn Quốc và các nước tham dự.

Tại kỳ LHP năm nay, ban tổ chức sẽ trình chiếu 224 tác phẩm từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hoạt động chiếu phim sẽ diễn ra tại 26 phòng chiếu ở 5 cụm rạp tại Busan.

Báo chí Hàn Quốc cho biết mùa LHP lần thứ 29 này, cách thức tổ chức có phần cải tiến, đột phá hơn khi bao gồm phim và các nội dung phát trên nền tảng trực tuyến.

Hình ảnh trên phim Mưa trên cánh bướm
Hình ảnh trên phim Mưa trên cánh bướm

Tại thảm đỏ LHP Busan trong ngày khai mạc, ê-kíp thực hiện phim Mưa trên cánh bướm (tựa tiếng Anh: Don't cry, butterfly) của Việt Nam gồm đạo diễn Dương Diệu Linh, sản xuất Tan Si En cùng 2 diễn viên - NSƯT Lê Tú Oanh và Bùi Thạc Phong xuất hiện.

Trên Fanpage của phim Mưa trên cánh bướm, ê-kíp chia sẻ niềm vui khi được góp mặt trong sự kiện điện ảnh lớn của châu Á. Ngoài ra, đại diện ê-kíp cho biết trong tối 4/10, phim sẽ có buổi ra mắt với khán giả tại liên hoan.

Trước đó, tại Tuần lễ phê bình phim quốc tế thuộc khuôn khổ Liên hoan phim Venice lần thứ 81 (tháng 9/2024), phim Mưa trên cánh bướm thắng giải Phim hay nhất (Iwonderfull Grand Prize) và Phim sáng tạo nhất (Circolo del Cinema Verona Award).

Ê-kíp Mưa trên cánh bướm ra mắt tại thảm đỏ
Ê-kíp Mưa trên cánh bướm ra mắt tại khai mạc thảm đỏ LHP Busan

Mưa trên cánh bướm là phim hợp tác giữa Việt Nam và một số quốc gia. Phim kể về người phụ nữ trung niên phát hiện chồng ngoại tình mà hành động này xuất hiện trên sóng trực tiếp. Bạn bè, người quen của họ đều biết. Thay vì nói năng phải trái với chồng, người vợ tìm đến thầy bùa để mong chồng thức tỉnh. Cách làm của bà không hiệu quả, mà vô tình khơi dậy những thế lực siêu nhiên khác.

Phim của đạo diễn Dương Diệu Linh tham gia ở hạng mục Cửa sổ điện ảnh châu Á cùng một số ứng viên tiềm năng như phim Crocodile tears, The last of the sea women

LHP Busan tổ chức lần đầu năm 1996. Sự kiện trao giải cho khoảng 20 hạng mục. LHP năm nay bế mạc vào 11/10.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI