Hầu hết trẻ em ở Gaza cần được hỗ trợ sức khỏe tâm thần

02/02/2024 - 19:57

PNO - Hôm 2/2, Quỹ nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) ước tính có 17.000 trẻ em ở Gaza không có người thân hay người lớn bên cạnh.

Theo UNICEF, thậm chí các em nhỏ ở Dải Gaza còn bị tách khỏi gia đình trong cuộc xung đột, và gần như tất cả trẻ em ở khu vực này cần được hỗ trợ về sức khỏe tâm thần.

Những đứa trẻ Palestine tại một trại lều ở Rafah, phía nam Dải Gaza ngày 1/2phải di dời, phải rời bỏ nhà cửa do các cuộc tấn công của Israel đang chờ lấy nước trong bối cảnh thiếu nước,
Những đứa trẻ Palestine tại một trại lều ở Rafah, phía nam dải Gaza, đang chờ lấy nước trong ngày 1/2 

"Xung đột leo thang ở dải Gaza đang gây tác động thảm khốc lên trẻ em và gia đình. Số trẻ em chết đang ở mức đáng báo động khi hàng chục ngàn người đã thiệt mạng và hàng ngàn người khác bị thương. Ước tính hơn 1,9 triệu người ở dải Gaza đã phải di tản trong nước, một nửa trong số đó là trẻ em. Nước, thực phẩm, nhiên liệu và thuốc men không đủ. Nhà của các em đã bị phá hủy, gia đình các em tan nát, tương lai bất định" - UNICRF cho biết trong một thông báo.

Jonathan Crickx - Giám đốc truyền thông của UNICEF tại Palestine - cho biết: "Ngoài đói khát, những đứa trẻ đáng thương ấy còn gặp các triệu chứng như lo lắng dai dẳng ở mức độ cực cao, có những đứa trẻ chán ăn hoặc suy sụp. Chúng không thể ngủ, chúng hoảng sợ mỗi khi nghe thấy tiếng bom"..

"Trước cuộc chiến này, UNICEF báo cáo có 500.000 trẻ em cần hỗ trợ về sức khỏe tâm thần và tâm lý xã hội ở Gaza. Đó là di chứng từ những cuộc xung đột trước. Hiện nay, chúng tôi ước tính rằng hầu hết trẻ em đều cần hỗ trợ và con số đó là hơn 1 triệu trẻ em".

Cuộc xung đột Israel - Hamas đã bước sang ngày 120 và hiện tại số người tử vong ở dải Gaza đã vượt qua 27.000. Trong đó, hơn 2/3 là phụ nữ và trẻ em.

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI