Hậu Giang: Diễn biến mới nhất vụ cháu bé bị đánh nhiều vết thương

15/10/2024 - 18:39

PNO - Liên quan đến vụ cháu bé 6 tuổi bị mẹ đánh nhiều vết thương ở xã Vị Tân, TP Vị Thanh (Hậu Giang) cháu bé đã được người nhà đưa vào bệnh viện để điều trị, nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có tiền đóng viện phí.

Chiều 15/10, người nhà cháu bé cho biết, cháu T. được đưa vào Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Hậu Giang để các bác sĩ chăm sóc sức khỏe. Hiện cháu T. đã đi lại được, nhưng vẫn còn khá yếu, nhút nhát và còn sợ gặp người lạ.

Cháu T. bị đánh chằng chịt vết thương trên cơ thể - Ảnh BĐCC
Cháu T. bị đánh chằng chịt vết thương trên cơ thể - Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Những người dân sống gần nhà cháu T. cho biết, hoàn cảnh cháu T. rất khó khăn. Cháu nhập viện nhưng gia đình không có đủ tiền đóng viện phí. Sáng nay, có nhà hảo tâm tìm đến thăm, tặng bánh, sữa, mì gói...

Trong khi đó, tại cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thị K. (mẹ cháu T.) cho biết, trước có làm đám cưới với một người đàn ông nhưng không đăng ký kết hôn. Khi bà mang thai cháu T. thì người này đã bỏ đi và không liên lạc được. Trước đây, cháu T. sống với ông bà ngoại, nhưng đến năm cháu 3 tuổi thì ông bà mất nên cháu trở về sống với bà K.

Do bực tức không có việc làm, bà Nguyễn Thị K. đã đánh con mình chằng chịt vết thương - Ảnh BĐCC
Do bực tức không có việc làm, bà Nguyễn Thị K. đã đánh con mình chằng chịt vết thương - Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Từ đó, gánh nặng gia đình phụ thuộc vào thu nhập bấp bênh của bà. Khoảng nửa năm trước, do hoàn cảnh khó khăn, nên bà chuyển từ quê ở huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang) đến TP Vị Thanh sinh sống, kiếm việc làm thuê. Bà K. sống cùng nhà trọ với một người chị ruột bị khuyết tật và 2 con nhỏ trong đó có cháu T.

“Thời gian qua, do không có việc làm. Thêm vào đó, cháu T. hay bỏ ăn, không chơi đùa, chỉ ngồi một góc ở trong phòng, thức đến khuya mới ngủ. Do bực tức nên tôi đã nhiều lần dùng tay, cây, nón bảo hiểm... đánh vào người cháu T. gây thương tích”, bà K. kể lại.

Theo Sở LĐ-TBXH tỉnh Hậu Giang, trước mắt đề nghị UBND xã Vị Tân khẩn trương đánh giá tình trạng sức khỏe của cháu T. Qua đó, xem xét cần thiết có phải tách cháu và người bạo hành ra trong thời gian này hay không. Sở cũng sẽ đề nghị các đoàn thể ở địa phương phối hợp chăm sóc, đảm bảo sức khỏe, tinh thần cho cháu T. cho đến khi cơ quan chức năng có kết luận cuối cùng.

Như đã thông tin, tối 13/10, sau khi nhận được tin báo của người dân, Công an xã Vị Tân (Vị Thanh) đã đến kiểm tra một phòng trọ trên đường Mười chín tháng Tám (thuộc địa bàn xã Vị Tân).

Thời điểm kiểm tra, Công an xã Vị Tân ghi nhận tình trạng sức khỏe bé T. (6 tuổi, con ruột bà K.) không tốt. Bé rất khó khăn để tự ngồi dậy hoặc đứng lên. Trên người bé có nhiều vết thương cũ, mới đan xen; tinh thần của bé cũng không ổn, và rất sợ mẹ.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI