Hậu Giang: Bắt nhanh 4 đối tượng khống chế một phó giám đốc công ty để đòi tiền chuộc 10 tỉ đồng

13/05/2024 - 15:11

PNO - Các đối tượng sử dụng điện thoại di động và mạng xã hội của nạn nhân để liên lạc với người nhà yêu cầu chuyển 10 tỉ đồng.

Ngày 13/5, Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, vừa phối hợp với các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và Công an các tỉnh, thành phố… triệt phá thành công một vụ bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại địa bàn huyện Châu Thành A, bắt giữ 4 đối tượng, giải cứu an toàn con tin.

Các đối tượng bị bắt giữ
Các đối tượng bị bắt giữ

Theo đó, khoảng 11g ngày 11/5, Công an huyện Châu Thành A (tỉnh Hậu Giang) tiếp nhận tin báo về anh M.V.C., Phó giám đốc một công ty tư vấn, thiết kế, thi công nội ngoại thất tại TP Cần Thơ, sau khi đi đến địa bàn huyện Châu Thành A gặp khách hàng, nhưng bất ngờ bị bắt cóc. Các đối tượng này liên hệ với gia đình anh C. đòi tiền chuộc 10 tỉ đồng. Sau đó, gia đình anh này đã chuyển trước 44,5 triệu đồng vào tài khoản do các đối tượng cung cấp.

Xác định vụ việc nghiêm trọng nên Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an địa phương nhanh chóng điều tra giải cứu an toàn tuyệt đối cho con tin. Công an tỉnh Hậu Giang chủ động phối hợp với các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, cùng Công an TPHCM, TP Cần Thơ, tỉnh Vĩnh Long, tỉnh Đồng Tháp... đồng thời đã huy động nhiều cán bộ chia làm nhiều tổ công tác truy theo dấu vết nóng, xác minh các mối quan hệ cá nhân của nạn nhân, triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ.

Đến 16g cùng ngày, cơ quan Công an đã xác định được 2 đối tượng chủ mưu gây án là hai anh em ruột: Nguyễn Hữu Nghĩa (sinh năm 1977) và Nguyễn Thanh Nguyên (sinh năm 1987, cùng ngụ tại xã An Nhơn, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp). Cả hai đang trốn ở Vĩnh Long. Với sự phối hợp tích cực của Công an tỉnh Vĩnh Long, đến 0g10 ngày 12/5, lực lượng phá án đã bắt giữ Nguyễn Hữu Nghĩa khi đang di chuyển ở xã Lục Sỹ Thành (huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long). Khai thác nhanh, Nghĩa khai nhận địa điểm giam giữ nạn nhân là một căn nhà thuộc ấp Tân Hưng (xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).

Đến 0g40 cùng ngày, các mũi trinh sát đã tiếp cận, bao vây để giải cứu con tin. Lúc này đối tượng Nguyễn Thanh Nguyên manh động dùng dao kề cổ nạn nhân đòi cung cấp một ô tô, thả đối tượng Nghĩa để dẫn theo nạn nhân bỏ trốn.

Cơ quan Công an kêu gọi, vận động đối tượng bỏ hung khí để hưởng chính sách khoan hồng, nhưng đối tượng Nguyên ngoan cố chống đối, đe dọa sát hại nạn nhân. Đến 3g20 sáng 12/5, lợi dụng đối tượng mất cảnh giác, Thượng tá Huỳnh Minh Thơ - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hậu Giang cùng các trinh sát đã ập vào quật ngã, tước hung khí, khống chế đối tượng Nguyên và giải cứu con tin an toàn.

Đến 6g ngày 13/5, các trinh sát đã bắt đối tượng Nguyễn Quốc Thanh (sinh năm 1987, thường trú phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) và Lý Minh Chánh (sinh năm 1978, sống lang thang) khi đang lẩn trốn ở TP Cần Thơ và tỉnh Đồng Nai.

Bước đầu các đối tượng khai nhận do nghiện ma túy, không có tiền tiêu xài, thấy anh C. là phó giám đốc một công ty và gia đình có điều kiện kinh tế nên bàn bạc thực hiện hành vi bắt cóc để đòi tiền chuộc.

Các đối tượng dùng giấy tờ giả để thuê một căn nhà tại huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long). Sau đó, thuê một căn nhà khác tại khu dân cư Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) và liên hệ anh C. đến để làm hợp đồng trang trí nội thất. Đến khoảng 15g ngày 10/5, khi anh C. đến địa điểm nhà thuê tại tỉnh Hậu Giang, các đối tượng dùng bình xịt hơi cay khống chế, lấy hết tài sản và đưa anh C. lên xe ô tô chở về căn nhà thuê tại tỉnh Vĩnh Long. Ngày 11/5, các đối tượng sử dụng điện thoại di động và mạng xã hội của anh C. liên lạc với người nhà yêu cầu chuyển 10 tỉ đồng vào tài khoản của anh C. thông qua dịch vụ VNPAY.

Phú Tân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI