Hàu 7 món giá "hạt dẻ" ở biển Phước Hải

25/10/2024 - 12:24

PNO - Nhiều du khách bảo: “Đã đến Phước Hải mà không ăn hàu là một thiếu sót!”. Thật vậy, cùng với các loại hải sản khác, hàu sữa được xem là món ăn đặc sản của vùng đất này mà ai đến cũng phải thử.

Đến làng chài Phước Hải, đi dọc con đường ven biển Trần Hưng Đạo (thuộc thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) bạn như lạc vào mê hồn trận các quán hàu và hầu như quán nào cũng đông khách. Đặc biệt các dịp cuối tuần, nếu đến quán vào những giờ cao điểm mà không dặn trước bạn có thể phải xếp hàng đứng… chờ.

Hàu có thể chế biến được nhiều món ngon, hấp dẫn như: hàu hấp, hàu chiên trứng, hàu nướng mỡ hành, hàu nướng phô mai, cháo hàu, hàu nướng mọi, hàu tái chanh...

Hàu nướng phô mai béo ngậy
Hàu nướng phô mai béo ngậy
Cháo hàu nấm
Cháo hàu nấu nấm
Hàu chiên trứng
Hàu chiên trứng

Nhiều người chọn hàu nướng mọi và hàu hấp để cảm nhận trọn vẹn vị thơm mềm, tươi ngọt và béo ngậy nguyên thủy của hàu. Tách lớp vỏ xù xì bên ngoài, phần thịt hàu núng nính và béo ngậy lộ ra trông rất ngon mắt. Mặc dù là món ăn được yêu thích nhưng hàu có giá "hạt dẻ", 35.000 đồng/kg. Đặc biệt, hàu không tăng giá vào các dịp lễ tết và luôn tươi ngon do được người dân bắt trong ngày.

Những người sành ăn hàu cho biết, hàu tươi ngon chưa đủ, mà quyết định độ ngon của món ăn chính là nước chấm. Ở đây, mỗi quán đều có công thức pha chế khác nhau. Tuy nhiên, để món hàu sữa trở nên cực “cuốn” thì nước chấm phải đáp ứng được các tiêu chí “chua, cay, mặn, ngọt vừa phải”.

Bên cạnh thưởng thức món ăn tại chỗ bạn cũng có thể mua hàu sống về nhà sơ chế, chế biến các món mình thích.

Ngoài hàu, các quán ở đây cũng có bán các món hải sản khác như sò huyết, ốc mỡ, bạch tuộc nướng, tôm nướng, mì xào hải sản, cơm chiên hải sản… Giá của các món này từ 50.000 - 100.000 đồng/món.

Một số quán ở Phước Hải có hàu ngon được nhiều người rỉ tai nhau như: Chi Oanh, Thanh Hương, Quý Mập… Ngày cuối tuần, còn gì tuyệt vời hơn khi cùng gia đình, bạn bè thong thả dùng món mon miền biển ở các quán gần bờ kè, vừa ăn vừa trò chuyện, phóng tầm mắt ra biển xa xa ngắm thuyền về.

Bài và ảnh: Lan Hồ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI