Hấp dẫn với các món ăn đường phố tại Đức vào mùa Euro

23/06/2024 - 17:08

PNO - Với các khán giả đang tận hưởng không khí sôi động mùa Euro, ẩm thực đường phố Đức chắc chắn sẽ là gia vị không thể thiếu được.

Bratwurst là một loại xúc xích thường được làm từ thịt lợn và thịt bê, trộn với các loại gia vị như rau mùi, gừng và nhục đậu khấu. Nó thường được luộc trước khi chiên hoặc nướng. Bratwurst gây ấn tượng bởi sự tươi mới và đa dạng, có hơn 50 loại với các kích cỡ, mùi vị, hình dạng khác nhau.
Xúc xích Bratwurst thường được làm từ thịt heo và thịt bê. Bratwurst có hơn 50 loại với các kích cỡ, mùi vị, hình dạng khác nhau. Bạn có thể tìm thấy món xúc xích này ở mọi nơi trên đường phố nước Đức.
 bánh táo cuộn Apfelstrudel. Món ăn tuy được làm từ công thức vô cùng đơn giản, chỉ là những miếng táo rửa sạch, thái lát mỏng và trộn đều với đường, bột, rồi bọc trong lá bơ tán mỏng. Đợi hỗn hợp đông lại khoảng 1 tiếng, thì có thể lấy bánh ra thưởng thức. Hương vị thơm của táo, ngọt của đường, béo béo của bơ sẽ khiến thực khách ăn một lần và nhớ mãi.
Bánh táo cuộn Apfelstrudel hấp dẫn bởi hương vị thơm của táo, ngọt của đường, béo béo của bơ. Đây là một trong những món ăn sẽ tiếp thêm năng lượng cho du khách trong những ngày hội tại Đức.
Người Đức nổi tiếng về “tình yêu” với khoai tây, vì vậy chúng ta không thể bỏ qua Kartoffelpuffer (còn được gọi là Reibekuchen) khi nói về ẩm thực Đức. Đây là 1 món bánh khoai tây đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn.
Kartoffelpuffer (còn được gọi là Reibekuchen) là 1 món bánh khoai tây đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn, thích hợp với những ai phải di chuyển ở các sân vận động.
Mặc dù là món ăn du nhập từ nước ngoài nhưng Döner Kebab đã chuyển thể thành công vào văn hóa ẩm thực Đức trên đường phố. Trước khi bánh mì Döner ra đời, thịt kebab thường được phục vụ với cơm vào bữa tối. Tuy nhiên, sự ra đời của bánh mì pitta, cộng thêm một ít salad và sốt sữa chua đã biến Döner thành một món ăn nhẹ mà mọi người có thể ăn khi đang di chuyển.
Bánh mì Döner Kebab có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ nhưng được du nhập và trở thành món ăn đường phố được yêu thích ở Đức. Trước khi bánh mì Döner ra đời, thịt kebab (dê, cừu, heo...) thường được ăn với cơm vào bữa tối. Sự ra đời của bánh mì pitta, cộng thêm một ít salad và xốt sữa chua đã biến Döner thành một món ăn nhẹ.
Brezels còn được gọi là bánh quy, thực chất nó là bánh mì nướng được làm từ bột nhào nặn thành những hình xoắn.
Brezels còn được gọi là bánh quy, thực chất nó là bánh mì nướng có mùi vị thơm, ngon. Không chỉ xuất hiện trên đường phố Đức, món bánh này còn được phục vụ tại các sân vận động nơi diễn ra trận đấu.
Flammkuchen là một món ăn nổi tiếng ở Đức có nguồn gốc từ Alsace – Pháp, loại bánh mì giống bánh pizza này được làm từ bột nhào đã được cán mỏng thành hình chữ nhật hoặc hình bầu dục mỏng.
Flammkuchen (loại bánh mì giống bánh pizza) là một món ăn nổi tiếng ở Đức có nguồn gốc từ Alsace - Pháp. Món ăn này rất nổi tiếng tại thành phố Stuttgart và trong hành trình di chuyển tại đây, bạn nên thử thưởng thức.
Nếu bạn đã quá quen thuộc với bánh mì kẹp thịt thì lâu lâu có thể “đổi gió” sang bánh mì kẹp với cá. Fischbrötchen được làm bằng những con cá tươi nhất, thường là cá trích Bismarck, nhưng đôi khi là cá hồi. Đây được coi là một truyền thống ẩm thực Đức ở miền Bắc do vùng này gần biển. Fischbrötchen được ăn kèm với nước sốt cải ngựa, tương cà hoặc sốt cocktail, với hành trắng và dưa chua.
Fischbrötchen là bánh mì cá, được làm bằng cá trích hay cá hồi. Đây được coi là một truyền thống ẩm thực ở miền Bắc nước Đức, do vùng này gần biển. Fischbrötchen hứa hẹn sẽ làm mới trải nghiệm ẩm thực của bạn tại Đức.
Eisbein được gọi là món ăn nặng của Đức vì một phần ăn sẽ phải cần từ 3 người trở lên thì mới có thể ăn được hết. Nên khi đến Đức vào những ngày diễn ra Euro thì đây sẽ là một lựa chọn phù hợp. Cách chế biến Eisbein khá cầu kỳ. Thành phần của món ăn đó à bắp cải thảo, giò heo. Nhưng thông thường mọi người sẽ dùng chung thêm với mì sợi. Ban đầu chúng ta sẽ lấy đùi lợn đem đi hầm với bia và đem đi nướng kèm theo với các hương vị như hành tây, tỏi và các loại gia vị khác nhau tùy theo nhu cầu mong muốn.
1 phần Eisbein ở Đức khá "hoành tráng", thường từ 3 người trở lên mới có thể ăn hết. Nên khi đến Đức vào những ngày diễn ra Euro thì món ăn này sẽ là một lựa chọn phù hợp. Cách chế biến Eisbein khá cầu kỳ: đầu tiên hầm đùi heo với bia, sau đó đem đi nướng.

Bửu Đạt (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau