Hành trình cùng Lifebuoy mang “Tết ổn” về nhà

02/02/2024 - 09:27

PNO - Năm 2023, tình hình kinh tế Việt Nam có nhiều biến động khiến đời sống của sinh viên và người lao động đang làm việc, học tập xa nhà gặp nhiều khó khăn. Sẻ chia, đồng hành cùng những bạn sinh viên trong dịp tết năm nay, nhãn hàng Lifebuoy chung tay cùng Thành Đoàn TPHCM, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM dành tặng 2.200 vé xe, vé tàu đi các tỉnh thành miền Trung, Tây Nguyên cho sinh viên khó khăn.

Nhãn hàng Lifebuoy Việt Nam luôn trung thành với một sứ mệnh đầy quyết tâm, một hành trình mà Lifebuoy thực hiện bền bỉ trong suốt 27 năm dài - “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”. Trong nhiều năm qua, nhãn hàng đã phối hợp với các đơn vị thực hiện hiệu quả các hoạt động xã hội nhằm nâng cao chất lượng sống của người dân, hỗ trợ và giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội.

Sinh viên tham gia chương trình Chuyến xe mùa xuân trong những ngày giáp tết Nguyên đán - Ảnh: Lifebuoy
Sinh viên tham gia chương trình Chuyến xe mùa xuân trong những ngày giáp tết Nguyên đán - Ảnh: Lifebuoy

Đặc biệt, Lifebuoy đã có nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên và người lao động mỗi dịp tết đến, xuân về. Tết đến là lúc nhiều người trưởng thành chịu áp lực bởi hàng loạt kỳ vọng về công việc, tiền bạc, tình cảm… cùng với bao trăn trở về nhà. Với nhiều người, năm 2023 lại càng khó khăn hơn khi hàng loạt công ty sa thải người lao động, khiến tỷ lệ thất nghiệp tăng cao. Những diễn biến này khiến cho áp lực của người trưởng thành lại càng lớn hơn và niềm vui đón tết cũng từ đó chẳng còn trọn vẹn.

Nhằm góp phần lan tỏa sâu rộng thông điệp “Có gia đình, có sức khỏe là Tết ổn rồi”, nhãn hàng Lifebuoy đã mang hàng ngàn vé tàu miễn phí đến cho những hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, để ước mơ về nhà của hàng ngàn người trở thành sự thật. Một cái “Tết ổn” không nhất thiết phải giàu sang, đủ đầy, mà chỉ cần có sức khỏe, bình yên để trở về bên gia đình đã là một điều rất may mắn và hạnh phúc với mỗi người.

Là hành khách nhận được những chiếc vé đặc biệt này, Võ Viết Thọ - sinh viên trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia TPHCM cho biết: “Lần thứ 2 nhận được vé xe về quê đón tết miễn phí em cảm thấy ấm lòng với sự quan tâm hỗ trợ từ chương trình và đặc biệt là nhãn hàng Lifebuoy đã mang đến cơ hội được quay trở về với gia đình thân yêu và dịp tết cổ truyền của dân tộc. Ba mẹ em đều là nông dân, năm nay thời tiết bất lợi nên cũng gặp nhiều khó khăn. Ngoài giờ học em đi làm thêm để có tiền trang trải sinh hoạt phí, em chạy xe, làm tiệc cưới, gia sư… Sắp đến tết, ba mẹ còn nhiều nỗi lo, nhà cũng chỉ còn có ba người nên em rất muốn về với ba mẹ. Nhưng vé xe, vé tàu đều đắt quá, em không đủ khả năng, cơ hội được tham gia chương trình thật sự là một điều may mắn với sinh viên chúng em”.

Sinh viên nhận vé xe về quê đón “Tết ổn” - Ảnh: Lifebuoy
Sinh viên nhận vé xe về quê đón “Tết ổn” - Ảnh: Lifebuoy

Trong các năm qua, nhãn hàng Lifebuoy đã triển khai nhiều dự án ấn tượng vào dịp tết để mọi người đều có thể đón một cái tết sum vầy, đoàn viên bên gia đình. Điển hình như chương trình “Mang Phúc sạch khuẩn - Lộc sum vầy đến với 25.000 gia đình Việt Nam”,  Lifebuoy phối hợp cùng Tổng công ty Đường sắt Việt Nam triển khai chuyến tàu SE Bắc - Nam khởi hành từ ga Sài Gòn vào ngày 21/1/2022. Bên cạnh đó, Lifebuoy phối hợp cùng Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM trong hoạt động “Chuyến xe mùa xuân” giúp đưa học sinh, sinh viên và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt về quê đón tết vào ngày 23/1/2022. Đến nay, hành trình đặc biệt này vẫn tiếp tục với những câu chuyện đẹp về những hoàn cảnh khó khăn không có cơ hội về quê đón tết. Mang theo thông điệp “Tết ổn” về với gia đình, đây như một lời động viên, đồng cảm với những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn trong năm qua dù cho còn đó vô vàn những việc tạm gọi là "bất ổn", miễn là mình còn có thể khỏe mạnh bên người yêu thương, thì đó đã là "Tết ổn rồi".

Trao Lifebuoy - trao sức khỏe trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 - Ảnh: Lifebuoy
Trao Lifebuoy - trao sức khỏe trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 - Ảnh: Lifebuoy

Những cái bắt tay, những lời động viên tại lễ tiễn chương trình “Chuyến tàu mùa xuân” tin chắc đã tiếp thêm niềm tin và sức mạnh để các bạn sinh viên có thể trở về nhà đón một cái tết sum vầy, ấm áp, khởi đầu một năm mới với nhiều sức mạnh mới.

Châu Khoa

Nguồn: Lifebuoy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI