Hành trình cụ ông 91 tuổi về Việt Nam tìm lại nụ cười

17/07/2024 - 16:24

PNO - Với giải pháp cấy ghép implant và phục hình toàn hàm tại Nha khoa Westcoast, cụ ông 91 tuổi (Việt kiều Mỹ) sống yêu đời, hạnh phúc hơn.

Hơn 20 năm trước, ông Nguyễn Văn Vượng (91 tuổi, Việt kiều Mỹ) trải qua nhiều khó khăn, bất tiện vì đau và nhổ răng liên tục. Sau khi mất răng, việc ăn uống của ông bị nhiều ảnh hưởng. Thêm phần, ông luôn cảm thấy không tự tin khi giao tiếp với mọi người.

Ông Vượng (bìa trái) trò chuyện vui vẻ với bác sĩ Andrew sau điều trị - Ảnh: Nha khoa Westcoast
Ông Vượng (bìa trái) trò chuyện vui vẻ với bác sĩ Andrew sau điều trị - Ảnh: Nha khoa Westcoast

Điều trị nha khoa tại Mỹ không như ý, càng làm ông mệt mỏi, buồn bã, nhất là cơn đau răng cứ kéo đến, răng mỗi năm lại mất thêm khiến ông luôn trong trạng thái căng thẳng, ám ảnh.

Nhiều năm liền, ông Vượng luôn tìm kiếm giải pháp điều trị tận gốc, cho đến khi được người thân giới thiệu Nha khoa Westcoast. Tết năm 2024, nhân dịp về Việt Nam, ông tìm đến bác sĩ Andrew H.F.Tsang. Sau khi biết tinh thần không từ bỏ của ông, bác sĩ Andrew và bác sĩ Nguyễn Quỳnh Trang liền thăm khám, tư vấn và lên kế hoạch điều trị tối ưu nhất cho cụ ông.

Theo đó, ông Vượng sẽ được nhổ các răng nhiễm trùng, cấy ghép implant toàn hàm, đeo răng tạm trong khi chờ phục hồi. Sau đó, ông sẽ được phục hình thẩm mỹ toàn hàm trên 11 răng implant (5 răng implant hàm trên, 6 răng implant hàm dưới).

Khoảng 6 tháng điều trị, ông Vượng khôi phục chức năng ăn nhai, lấy lại được sự tự tin và luôn vui vẻ yêu đời: “Các bác sĩ tại Westcoast đã chăm sóc cho tôi rất tốt, điều trị nhẹ nhàng, êm ái, không đau đớn là điều tôi hài lòng nhất. Bây giờ tôi ăn uống rất ngon miệng và có thể cười tươi mọi lúc. Người thân và bạn bè ai thấy hàm răng mới cũng đều rất vui mừng cho tôi. Tôi sẽ còn sống lâu, sống khỏe hơn 10, 20 năm nữa”.

Ông Vượng cho biết, ngoài hài lòng về chất lượng, điều bất ngờ nhất với ông và gia đình đó là chi phí điều trị nha khoa ở Việt Nam rẻ hơn so với ở Mỹ, nơi ông sinh sống.

Bác sĩ Andrew cho biết: “Việc cấy ghép implant với người lớn tuổi cần được hoàn thành ngay trong thời gian ngắn, vì sức khỏe bệnh nhân không cho phép phẫu thuật kéo dài, đòi hỏi sự tập trung cao độ, tính chính xác cao trong mọi thao tác. Chúng tôi rất vui khi cụ ông hết đau đớn”.

Hành trình của ông Vượng cũng là nguồn động lực và cảm hứng cho người đang có vấn đề về nha khoa. Đừng ngần ngại hay lo lắng khi muốn cải thiện nụ cười của mình, vì Nha khoa Westcoast sẵn sàng bên cạnh bạn trong suốt quá trình tìm lại sự tự tin và xinh đẹp.

Phạm An

Nguồn: Nha khoa Westcoast

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI