Hành trình bén duyên với nghề sáng tạo nội dung số của TikToker Trọng Hải Sản

27/02/2024 - 16:25

PNO - Mạng xã hội TikTok chính là nơi TikToker Trọng Hải Sản chia sẻ về mọi khoảnh khắc của cuộc sống hàng ngày và lan tỏa câu chuyện thiện nguyện tới hàng triệu người xem một cách dễ dàng.

Bắt đầu từ niềm đam mê ghi lại những video chia sẻ việc làm từ thiện của bản thân đăng trên trang cá nhân, TikToker Trọng Hải Sản (Nguyễn Văn Trọng) nhận thấy tiềm năng của nghề sáng tạo nội dung và nghiêm túc theo đuổi lĩnh vực này từ năm 2022. Đến nay, các video clip chia sẻ những điều tích cực trong cuộc sống của chàng trai gốc Hà Nội đều nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng mạng, nhiều clip thu hút hàng triệu lượt tương tác.

Ảnh: NVCC
Ảnh: NVCC

Nam TikToker phân tích, để gắn bó lâu dài với nghề sáng tạo nội dung, đam mê thôi chưa đủ, mà đòi hỏi người làm nghề phải có sự nhạy bén với công nghệ, năng khiếu ngôn ngữ và khả năng diễn đạt để lôi cuốn người xem đến với kênh.

Ảnh: NVCC
Ảnh: NVCC

“Không có sự gò bó về thời gian, không lặp lại công việc một cách nhàm chán là điểm cộng lớn nhất của nghề sáng tạo nội dung. Sau gần 2 năm theo đuổi công việc này, tôi có cơ hội mở rộng thêm các mối quan hệ xã hội, tích lũy thêm vốn sống, kiến thức và kỹ năng ứng xử, giao tiếp, tự tin hơn trước đám đông”, anh Trọng tâm sự.

Ảnh: NVCC
Ảnh: NVCC

Không thể phủ nhận rằng nghề sáng tạo nội dung mang lại ít nhiều danh tiếng cho người làm nghề nhưng cũng mang lại rủi ro, thách thức không nhỏ. TikToker Trọng Hải Sản thông tin, với sự phát triển của các nền tảng trực tuyến ngày nay, ai cũng có thể trở thành người sáng tạo nội dung số. Tuy nhiên, 9X không đồng tình với việc nhiều bạn trẻ thực hiện nội dung phản cảm, độc hại, đi ngược lại thuần phong mỹ tục để “câu” tương tác, tạo “drama” làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín, danh dự của người làm nghề chân chính.

Ảnh: NVCC
Ảnh: NVCC

“Áp lực lớn nhất là phải luôn sáng tạo và đổi mới không ngừng. Nhiều lúc chưa tìm được ý tưởng, tôi sẽ nghỉ ngơi vài ngày để tìm lại cảm hứng. Nhiều người vẫn nghĩ làm công việc này dễ dàng, được đi đây đó nhiều nơi và “hái ra tiền” nhưng không phải vậy. Công việc này rất vất vả, tiêu tốn nhiều thời gian, công sức đôi khi là cả tài chính. Nhiều hôm tôi quên cả ăn hoặc thức khuya làm clip. Chưa kể, áp lực về việc cứ 1-2 ngày phải sản xuất clip để duy trì lượt tương tác của kênh”, TikToker Trọng Hải Sản bộc bạch.

Ảnh: NVCC
Ảnh: NVCC

Anh Trọng cho rằng trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ, sáng tạo nội dung số là một trong những ngành nghề hấp dẫn giới trẻ. “Dù không ít khó khăn nhưng các bạn hãy tự tin theo đuổi đam mê, có thái độ làm việc nghiêm túc, sáng tạo những nội dung mang lại giá trị cao cho xã hội, không chạy theo đồng tiền thì nhất định sẽ thành công và bám trụ được với nghề”.

An Liên

Nguồn: Nguyễn Văn Trọng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI