Hạnh phúc của người công nhân SAWACO

17/07/2024 - 16:02

PNO - Hạnh phúc của nhân viên SAWACO là được nhìn dòng nước mát chảy dài, đi xa, đi đến từng hộ dân, không còn ai phải thiếu nước sạch để dùng.

Năm 2011 là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời tôi, khi tôi chính thức bước vào Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn (SAWACO). 13 năm cống hiến với những kỷ niệm và trải nghiệm đáng tự hào.

Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An hỗ trợ nước sạch cho người dân xã Tân Lập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An vào tháng 4/2024.
Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An hỗ trợ nước sạch cho người dân xã Tân Lập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An vào tháng 4/2024.

Tôi nhớ nhất thời điểm cùng anh em công nhân đồng loạt ra quân lắp đặt 1.000 đồng hồ nước cho các hộ nghèo ở phường Thạnh Xuân, quận 12. Đó cũng là thời điểm Sawaco đang thực hiện mục tiêu 100% các hộ dân được tiếp cận nước sạch theo tinh thần Nghị quyết 35 của HĐND TPHCM. Tất cả cán bộ công nhân viên công ty lúc này như xông vào một “trận chiến” để hoàn thành mục tiêu đặt ra.

Những ai tham gia vào công việc này mới cảm nhận được hết niềm hạnh phúc khi nhìn thấy niềm vui của bà con vùng ven bao nhiêu năm “khát” nước nay được trực tiếp sờ vào dòng nước mát đã về. Những ánh mắt rạng ngời, những lời cảm ơn của người dân như tiếp thêm sức mạnh cho các cán bộ công nhân viên SAWACO cống hiến không biết mệt mỏi.

Từ việc lắp đặt đồng hồ nước cho người dân, chúng tôi cũng bắt tay vào việc lắp đặt trụ nước uống miễn phí cho người dân. Tại khu di tích lịch sử Ngã Ba Giồng, huyện Hóc Môn, nhìn thấy các em học sinh chen nhau giành những ngụm nước mát lành sau giờ học tập, chúng tôi như được tiếp thêm động lực trong công việc. Những trụ nước uống này không chỉ đáp ứng nhu cầu thiết yếu mà còn góp phần giáo dục ý thức bảo vệ môi trường và sử dụng nước sạch cho mọi người.

Hoàn thành sứ mệnh với người dân TPHCM, chúng tôi lại cùng các đơn vị trực thuộc SAWACO đến xã đảo Hải Tặc, tỉnh Kiên Giang trong bối cảnh cả nước cùng chung tay khắc phục hậu quả của dịch COVID. Chúng tôi đã chung tay lắp đặt bồn rửa tay dùng van chân đạp để tặng bà con trên đảo.

Đoàn viên, thanh niên Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An tham gia hội trại truyền thống Đoàn Tổng công ty cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO).
Đoàn viên, thanh niên Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An tham gia hội trại truyền thống Đoàn Tổng công ty cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO).

Tôi – với vai trò Bí thư đoàn thanh niên Công ty cổ phần cấp nước Trung An nhận lãnh thêm trách nhiệm dẫn dắt thế hệ kế thừa. Từ đó, chương trình "SAWACO Tour" ra đời, như tô điểm thêm những gam màu tươi tắn trong ngành cấp nước. Chúng tôi có dịp dẫn dắt các em học sinh trong mùa chiến dịch “Hoa phượng đỏ” cùng tham quan nhà máy xử lý nước.

Thông qua chương trình này, các em có cơ hội tìm hiểu về quy trình xử lý nước, từ đó hiểu rõ hơn về nguồn gốc và tầm quan trọng của nước sạch đối với cuộc sống hàng ngày. “SAWACO tour” không chỉ cung cấp thêm kiến thức mà còn khơi dậy tình yêu và sự trân trọng của các em đối với nguồn nước quý giá, với vẻ đẹp của nước và vẻ đẹp của thành phố.

Tôi luôn tự hào là 1 thành viên của của SAWACO. Mỗi lần nghĩ về những công việc đã làm cho người dân thành phố, anh em công nhân chúng tôi luôn thấy vui và hạnh phúc và cố gắng cống hiến nhiều hơn nữa để cùng SAWACO hoàn thành những mục tiêu lớn hơn trong tương lai.

Các phẩm dự thi cuộc thi viết với chủ đề “Vẻ đẹp của nước” xin gửi về: tòa soạn Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, TPHCM; ngoài bì thư ghi rõ “Bài dự thi cuộc thi viết Vẻ đẹp của nước” hoặc gửi qua email: toasoan@baophunu.org.vn; tiêu đề ghi rõ “Bài dự thi cuộc thi viết Vẻ đẹp của nước”.

Cơ cấu giải thưởng:
- 1 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng.
- 1 giải Nhì trị giá 6 triệu đồng.
- 2 giải Ba, mỗi giải trị giá 4 triệu đồng.
- 8 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng.
Lưu ý: Người nhận giải sẽ chịu các loại thuế, phí liên quan theo quy định hiện hành.

Nguyễn Thanh Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI