Hành khách Trung Quốc nấu cơm trên tàu cao tốc

06/07/2023 - 11:11

PNO - Cảnh đôi vợ chồng người Trung Quốc nấu cơm trên tàu cao tốc do hành khách quay lại và đăng lên mạng xã hội đã khiến nhiều người sốc nặng.

Hai vợ chồng vừa vui vẻ xúc những muỗng cơm trắng lớn vào bát nhựa vừa ăn vừa nói chuyện trong khi hành khách kinh hoàng nhìn theo. Ảnh: SCMP tổng hợp/@Baidu
Hai vợ chồng nấu cơm, sau đó vừa ăn vừa nói chuyện 

Trong đoạn video, người phụ nữ ngồi cùng chồng trên một chuyến tàu. Nồi cơm điện đặt trên khay trước mặt họ. Trong khi nói chuyện với chồng, người phụ nữ múc đầy cơm ra chén nhựa.

Nhìn thấy cảnh này, nhiều hành khách gần đó ngạc nhiên và bối rối còn cặp vợ chồng dường như không biết rằng họ đang thu hút sự chú ý, tiếp tục nói chuyện và ăn uống.

Đôi vợ chồng này đã sử dụng một ổ cắm thường dùng để sạc các thiết bị như điện thoại di động và máy tính xách tay trên tàu làm nguồn điện để nấu cơm.

Việc sử dụng các thiết bị điện công suất cao hoặc các vật dụng có khả năng gây nguy hiểm như nồi cơm điện, bình nước nóng và ấm đun nước... bị cấm trên các chuyến tàu.

Câu chuyện đôi vợ chồng nấu cơm trên tàu cao tốc lan truyền trên mạng xã hội và nhận được hàng trăm ngàn lượt bình luận bày tỏ sự thất vọng và giận dữ.

Một người viết: “Lần này bà ấy dám nấu cơm. Lần tới bà sẽ nấu lẩu sao? Không thể tin được".

"Nó rất nguy hiểm. Nếu tất cả mọi người nấu ăn, điều gì sẽ xảy ra?" - một người khác nói.

Tại Trung Quốc, việc hành khách có những hành vi không đúng mực khi di chuyển trên các phương tiện công cộng vẫn thường xảy ra. Hồi tháng trước, một người đàn ông hút thuốc trong nhà vệ sinh chuyến tàu cao tốc từ tỉnh Cát Lâm đến Bắc Kinh khiến chuyến tàu phải chạy chậm. Cũng trong tháng 6, trên một chuyến bay, một phụ nữ lớn tuổi ở miền nam Trung Quốc đã ẩu đả với một nữ hành khách vì cho rằng người này đã cướp ghế của bà.

Trọng Trí (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI