Hàng trăm suất cơm "tiếp sức" dành cho tân sinh viên, người lao động nghèo tại TP Huế

24/08/2024 - 18:55

PNO - Hàng trăm suất cơm phục vụ phụ huynh, tân sinh viên đến nhập học, người lao động nghèo đã được Công đoàn Trường Đại học Luật - Đại học Huế tổ chức.

Ngày 24/8, Công đoàn Trường Đại học Luật - Đại học Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) tổ chức nấu hàng trăm suất cơm phục vụ cho tân sinh viên các tỉnh, thành trong cả nước đến làm thủ tục nhập học cùng người nhà.

“Bữa cơm Công đoàn” là hoạt động ý nghĩa được Công đoàn Trường Đại học Luật - Đại học Huế lần đầu tổ chức nhằm thể hiện vai trò chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho viên chức, người lao động của nhà trường.

Tân sinh viên đến nhập học, và người lao động nghèo có môt bữa ăn ngon miệng tại quán cơm 5.000 ở trường ĐH Luật- ĐH Huế
Tân sinh viên đến nhập học và người lao động nghèo có một bữa ăn ngon miệng tại quán cơm 5.000 đồng ở trường ĐH Luật - ĐH Huế

Hoạt động “Bữa cơm Công đoàn” được tổ chức với số lượng 300 suất cơm mỗi suất trị giá 35.000 đồng. Ngoài đoàn viên là viên chức, người lao động nhà trường, Ban chấp hành Công đoàn Trường còn mời thêm quý phụ huynh và các em tân sinh viên K48 đến nhập học tại trường tham dự bữa cơm.

Lãnh đạo nhà trường, công đoàn trường ĐH Luật tặng 50 triệu đồng hỗ trợ quỹ quán cơm 5.000
Lãnh đạo nhà trường, công đoàn trường ĐH Luật tặng 50 triệu đồng hỗ trợ quỹ "quán cơm 5.000"

Cùng với hoạt động “Bữa cơm Công đoàn”, Công đoàn Trường Đại học Luật - Đại học Huế còn tặng 5 suất quà cho viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Và đặc biệt trao tặng 50 triệu đồng cho quỹ của quán cơm 5.000.

Bữa cơm được các tình nguyện viên thực hiện rất chu đáo
Bữa cơm được các tình nguyện viên thực hiện rất chu đáo

Tiến sĩ Đào Mộng Điệp - Chủ tịch Công đoàn Trường ĐH Luật - ĐH Huế chia sẻ về ý nghĩa của "Bữa cơm Công đoàn” Trường Đại học Luật nói chung và Tổ chức công đoàn trường nói riêng luôn thực hiện sứ mạng “phục vụ cộng đồng” với nhiều hình thức khác nhau để nhằm lan toả giá trị nhân văn cao đẹp, phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam.

Trao tặng 50 triệu đồng góp vào quỹ quán cơm 5.000 đồng tại Trường ĐH Luật- ĐH Huế
Trao tặng quà cho các Đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn

Phó giáo sư, tiến sĩ Đoàn Đức Lương - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật, Đại học Huế cho biết, những năm qua, bên cạnh công tác chuyên môn, nhà trường thường xuyên tổ chức các chương trình, hoạt động hướng tới cộng đồng sinh viên. "Chương trình này nhằm chia sẻ những tình cảm tới các em sinh viên, qua đó để các em có thêm động lực, thắp sáng niềm tin, tiếp bước đến trường và đạt được những thành công trong tương lai", phó giáo sư, tiến sĩ Đoàn Đức Lương nói.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI