Hàng trăm nữ doanh nhân tham gia phiên chợ Tết Việt

11/01/2024 - 18:04

PNO - Ngày 11/1, phiên Chợ tết Việt 2024 với chủ đề “Buôn có bạn - Bán có phường” do Hội Nữ Doanh nhân TPHCM (Hawee) tổ chức đã khai mạc tại TPHCM.

Phiên chợ thu hút 130 gian hàng, chủ yếu từ các hội viên Hawee và các doanh nghiệp của Hội Nữ doanh nhân các tỉnh, thành lên cận.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM, gần 1.000 sản phẩm thời trang, phụ kiện; gia dụng, hóa mỹ phẩm, mỹ nghệ đến các loại thực phẩm khô, đông lạnh, chay, mặn, bánh kẹo, mứt tết… tham gia phiên Chợ tết Việt. Tất cả được bán với giá ưu đãi từ 20-70%.

Trong đó có cả những sản phẩm đến từ các nhà sản xuất đặc biệt. Chẳng hạn, sản phẩm túi đan từ cói và ống hút từ cỏ bàng được trẻ em mắc hội chứng tự kỷ ở tỉnh An Giang gửi lên. 

Đại diện Hội nữ doanh nhân, Hội LHPN TPHCM  và các đơn vị tham quan các gian hàng tại chợ tết Việt
Đại diện Hội Nữ Doanh nhân, Hội LHPN TPHCM và các đơn vị tham quan các gian hàng tại Chợ tết Việt

Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú - chủ thương hiệu thời trang áo dài Tumun - chia sẻ: “Năm nay người tiêu dùng mua sắm dè dặt hơn. Doanh thu công ty giảm khoảng 30-40% so với cùng kỳ. Tôi tham gia phiên chợ với mong muốn tìm kiếm khách hàng, đối tác để phát triển thương hiệu”. Tất cả các mẫu ao dài Tumun tham gia phiên chợ đang giảm giá từ 30-50%.

Gian hàng thực phẩm, thu hút rất đông khách đến mau sắm
Gian hàng thực phẩm thu hút rất đông khách đến mua sắm

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công thương TPHCM, chợ phiên được Hawee tổ chức hàng năm góp phần kích cầu thị trường mua sắm tết. Sở Công Thương đã phối hợp với các tỉnh, thành cũng như tổ chức hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM và 50 tỉnh, thành để chuẩn bị cho hàng hóa phục vụ cao điểm tết. Năm nay, dự kiến lượng hàng hóa chuẩn bị cho mua sắm tết trị giá trên 20.000 tỉ đồng. 

Ngành hàng thời trang luôn tấp nập khách hàng
Ngành hàng thời trang luôn tấp nập khách hàng

Nhiều chương trình khuyến mãi đã được doanh nghiệp tung ra để kích cầu sức mua sắm của người tiêu dùng. Sức mua sắm tháng 1 tăng, là tín hiệu tích cực trong mùa mua sắm tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Doanh nghiệp bắt đầu có nhiều đơn hàng”, ông Bùi Tá Hoàng Vũ nhận định.

Diễm Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI