Hàng trăm người dân miền núi Quảng Ngãi mắc bệnh ghẻ

11/04/2023 - 16:05

PNO - Quảng Ngãi mới phát hiện thêm 170 trường hợp mắc bệnh ghẻ tại huyện Trà Bồng. Trước đó đã ghi nhận 143 trường hợp khác cũng tại huyện này.

Sáng 11/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức khám bệnh tại xã Trà Thanh, (huyện Trà Bồng). Đội ngũ y bác sĩ đã khám cho hơn 200 người dân, phát hiện 170 trường hợp mắc bệnh ghẻ ở 3 thôn có người mắc bệnh ghẻ, gồm: thôn Gỗ, thôn Cát và thôn Môn.

Nhân viên y tế cấp phát thuốc cho người bệnh - ảnh M.H
Nhân viên y tế cấp phát thuốc cho người bệnh - Ảnh: M.H

Người bệnh có biểu hiện ngứa dữ dội, đặc biệt, vào ban đêm. Các nếp kẽ ngón tay, cổ tay, lòng bàn tay, lòng bàn chân của những người bệnh có nốt đỏ và đóng vẩy. 

Xã Trà Thanh là một xã miền núi của huyệnTrà Bồng. Toàn xã có 536 hộ, 2.592 nhân khẩu, đa số là người đồng bào dân tộc Co chiếm 98%. 

Trước đó, ngày 20/3, cơ quan y tế  đã khám bệnh và ghi nhận hơn 143 người trong thôn Tang, xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng, phát bệnh ghẻ, chiếm một nửa dân số thôn. Thôn Tang cũng là 1 thôn đặc biệt khó khăn.

Sau khi phát hiện bệnh ghẻ, Trung tâm Y tế huyện Trà Bồng cùng các ban ngành có liên quan và tăng cường công tác phòng, chống bệnh ghẻ; khoanh vùng, xử lý, điều trị triệt để tránh lây lan trên diện rộng.

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI