Hàng trăm ngàn người Mỹ bị mất điện sau mưa lớn

19/12/2023 - 07:08

PNO - Hơn 200.000 cư dân ở khu vực New England bị mất điện sau khi mưa lớn và gió lớn tấn công khu vực đông bắc vào ngày 18/12.

Mưa lớn, gió mạnh tấn công nhiều khu vực nước Mỹ.
Mưa lớn, gió mạnh tấn công nhiều khu vực nước Mỹ

Các nhà chức trách cho biết, mưa lớn khiến hơn 100.000 người ở New Hampshire và Massachusetts bị mất điện. Thêm 50.000 cư dân của bang New York cùng hàng chục ngàn người dân ở các khu vực lân cận cũng trải qua tình trạng tương tự. 

Các vùng bờ biển phía đông đang hứng chịu lượng mưa dữ dội và gió lớn, sau khi những cơn bão bắt đầu đổ bộ vào cuối tuần qua. Ở một số khu vực, lượng mưa kỷ lục khiến lực lượng ứng phó khẩn cấp phải cứu hộ trong bối cảnh lũ lụt.

Trước tình hình mưa bão diễn biến phức tạp, thị trưởng thành phố New York, Eric Adams, đã khuyến cáo người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng để đi làm nếu có thể.

Các nhóm ủng hộ người nhập cư cũng cho biết, mưa lớn làm ảnh hưởng đến những người di cư đang trú ẩn tại cánh đồng Floyd Bennet của thành phố New York.

Trong một video trên mạng xã hội, người ta nghe thấy những tiếng sấm khủng khiếp khi mưa lớn trút xuống cánh đồng Floyd Bennet, nơi người di cư đang trú ẩn trong những căn lều.

Kế hoạch du lịch trong kỳ nghỉ của người dân cũng gặp khó khăn do thời tiết khắc nghiệt. AP đưa tin, gần 140 chuyến bay trong khu vực New York và các vùng lân cận đã bị hủy do bão.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI