Hàng trăm học sinh khó khăn tại quận 4 được tiếp sức trước thềm năm học mới

06/08/2024 - 21:50

PNO - Ngày 6/8, Hội LHPN quận 4 phối hợp cùng Hội Khuyến học quận tổ chức Ngày hội trẻ em và lễ trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, học bổng Khuyến học - khuyến tài 1&1 năm học 2024 – 2025.

Nhiều gian hàng trò chơi dành cho trẻ đến với Ngày hội trẻ em
Nhiều gian hàng trò chơi dành cho trẻ đến với Ngày hội trẻ em

Tại sự kiện, ngoài các hoạt động vui chơi, giải trí dành cho trẻ, Ban tổ chức đã trao 112 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) và tặng quà cho 127 trẻ mồ côi. Tổng số tiền chăm lo gần 273 triệu đồng.

Bà Đỗ Thị Hương – Chủ tịch Hội LHPN quận 4 – cho biết, những năm qua, Hội Khuyến học quận đã trao 1.813 suất học bổng Khuyến học, khuyến tài 1&1 cho học sinh, sinh viên với tổng số tiền gần 5,5 tỷ đồng. 13 phường và các trường học đã trao tặng 4.215 suất cho học sinh, sinh viên với tổng số tiền tài trợ hơn 5 tỷ đồng.

Hàng trăm suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai và học bổng Khuyến học, khuyến tài 1&1 tiếp tục là động lực để những học sinh có hoàn cảnh khó khăn cố gắng, vươn lên
Hàng trăm suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai và học bổng Khuyến học, khuyến tài 1&1 tiếp tục là động lực để những học sinh có hoàn cảnh khó khăn cố gắng, vươn lên - Ảnh: Nguyên Tam

Hàng năm, Hội LHPN quận duy trì trao 30 suất học bổng (2 triệu đồng/ suất) hỗ trợ học phí suốt năm học cho 10 em học sinh khó khăn của trường THCS Nguyễn Huệ. Hội LHPN 13 phường cũng duy trì trao hàng năm 420 suất học bổng.

Ngoài những suất học bổng, Hội LHPN quận đã phối hợp với ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động tập huấn kỹ năng sống cho các em thiếu nhi, các em có hoàn cảnh đặc biệt hoặc có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.

Trong năm học 2024 – 2025, Hội LHPN Quận phối hợp Hội Khuyến học Quận tiếp tục chăm lo cho 134 em nhận học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, học bổng khuyến học, khuyến tài 1&1.

Đại diện Ban tổ chức lễ trao học bổng trao hoa và thư cảm hơn đến những nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ
Đại diện Ban tổ chức lễ trao học bổng trao hoa và thư cảm hơn đến những nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ - Ảnh: Nguyên Tam

Dịp này, Hội LHPN quận 4 cũng đã trao 40 phần quà cho 40 trẻ mồ côi vì COVID-19 và ra mắt lớp hướng dẫn kỹ năng nấu ăn với chủ đề “Cùng con vào bếp”.

Lớp học nhằm rèn luyện sự ngăn nắp, tính tự lập, giúp trẻ hình thành thói quen ăn uống lành mạnh, bồi đắp tình yêu lao động, biết sẻ chia công việc với người thân trong gia đình.

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI