Hàng trăm ha hoa màu chìm trong nước, người dân Tây Tựu gấp rút xả nước cứu vườn

24/08/2024 - 14:41

PNO - Những trận mưa như trút nước kéo dài khiến làng hoa Tây Tựu ngập sâu, người dân phải túc trực đắp bờ, tát nước ngày đêm để cứu ruộng hoa.

Những ngày vừa qua, mưa lớn đổ xuống Hà Nội khiến nhiều khu vực ở làng hoa Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm) bị ngập úng nghiêm trọng. Người dân trồng hoa phải túc trực từ sáng đến đêm để đắp bờ, xả nước.
Những ngày vừa qua, mưa lớn đổ xuống Hà Nội khiến nhiều khu vực ở làng hoa Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm) bị ngập úng nghiêm trọng. Người trồng hoa phải túc trực từ sáng đến đêm để đắp bờ, xả nước.
Thu nhập của làng Tây Tựu dựa vào chủ yếu là những cánh đồng hoa, những trận mưa lớn bất thường gây ngập úng, thiệt hại hết sức nặng nề đến kinh tế của người nông dân.
Thu nhập của làng Tây Tựu chủ yếu dựa vào những cánh đồng hoa, những trận mưa lớn bất thường gây ngập úng, thiệt hại hết sức nặng nề đến kinh tế của người nông dân.
Quanh làng Tây Tựu, đâu đâu cũng là cảnh máy bơm làm việc hết công suất để xả nước ra ngoài, cứu những vườn hoa khỏi cảnh ngập úng quá lâu.
Quanh làng Tây Tựu, đâu đâu cũng thấy cảnh máy bơm làm việc hết công suất để xả nước ra ngoài, cứu những vườn hoa khỏi cảnh ngập úng quá lâu.
Hàng trăm ha hoa mùa của người dân làng Tây Tựu ngập trong biển nước.
Hàng trăm ha hoa màu của người dân làng Tây Tựu ngập trong biển nước.
Nhiều ruộng hoa ngập sâu, nước dâng cao lên tận ngọn.
Nhiều ruộng hoa ngập sâu, nước dâng cao lên tận ngọn cây.
Để cứu tài sản của mình, người dân túc trực từ sáng đến đêm để cứu ruộng hoa.
Để cứu tài sản của mình, người dân túc trực từ sáng đến đêm để cứu ruộng hoa.
Ông Nguyễn Khắc Lộc (SN 1969) người trồng hoa lâu năm ở làng Tây Tựu cho biết, những trận mưa lớn gần đây khiến hàng trăm ha hoa màu tại Tây Tựu bị ảnh hưởng nặng nề, người nông dân phải túc trực cả ngày lẫn đêm, dùng máy bơm để hút nước.  Nếu tình trạng này diễn ra trong nhiều ngày thì chắc hoa cũng không thể cứu được. Cơn mưa kéo dài nhiều ngày khiến cho tôi và nhiều người khác không thể xoay trở kịp, ông Lộc nói.
Ông Nguyễn Khắc Lộc người trồng hoa lâu năm ở làng Tây Tựu cho biết, những trận mưa lớn gần đây khiến hàng trăm ha hoa màu tại Tây Tựu bị ảnh hưởng nặng nề, người nông dân phải túc trực cả ngày lẫn đêm, dùng máy bơm để hút nước. " Nếu tình trạng này diễn ra trong nhiều ngày thì chắc hoa cũng không thể cứu được. Cơn mưa kéo dài nhiều ngày khiến cho tôi và nhiều người khác không thể xoay trở kịp", ông Lộc nói.

 Có gì dùng nấy, bà Hải dùng xô chậu tát từng chút nước ra khỏi cánh đồng của gia đình. 'Những trận mưa gần đây đáng sợ quá, hoa nhà tôi chết hơn nửa vườn rồi, giờ cố gắng tát nước cứu được chừng nào hay chừng nấy. Bà Hải nói.
Có gì dùng nấy, bà Hải dùng xô chậu tát từng chút nước ra khỏi cánh đồng của gia đình. "Những trận mưa gần đây đáng sợ quá, hoa nhà tôi chết hơn nửa vườn rồi, giờ cố gắng tát nước cứu được chừng nào hay chừng nấy", bà Hải nói.
Liên tục xem thông tin thời tiết, người dân nơi đây đã lên nhiều phương án phòng tránh thiệt hại; tuy nhiên không ai ngờ những trận mưa vừa qua lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng như vậy.
Liên tục xem thông tin thời tiết, người dân nơi đây đã lên nhiều phương án phòng tránh thiệt hại; tuy nhiên không ai ngờ những trận mưa vừa qua lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng như vậy.

Mưa lớn khiến cây hoa ngã rạp hàng loạt.
Mưa lớn khiến ruộng đồng ngập sâu, hàng loạt cây hoa bị úng rễ.
máy bơm làm việc hết công suất để xả nước ra ngoài, cứu những vườn hoa khỏi cảnh ngập úng quá lâu.
Máy bơm làm việc hết công suất để xả nước ra ngoài, cứu những vườn hoa.
Người trồng hoa cố gắng xây bờ, đề phòng có mưa lớn trong những ngày tới.
Người trồng hoa cố gắng xây bờ, đề phòng có mưa lớn trong những ngày tới.
Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra thông tin dự báo thời tiết Hà Nội và các khu vực khác trên cả nước những ngày tới nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 28-30 độ.
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội và các khu vực khác trên cả nước những ngày tới nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 28-30 độ.

Anh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI