Hàng ngàn mét khối cát nhiễm mặn sau nạo vét được ưu tiên "cung cấp" cho doanh nghiệp san lấp

23/08/2023 - 12:55

PNO - Trong quá trình nạo vét khu bến cảng và luồng hàng hải phục vụ KKT Dung Quất,Quảng Ngãi cho phép chủ đầu tư ưu tiên "cung cấp" cát nhiễm mặn cho doanh nghiệp cần san lấp.

Quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án nạo vét khu bến cảng và luồng hàng hải thuộc dự án Nâng cấp bến chuyên dùng phục vụ chung Khu Kinh tế Dung Quất (cảng Hào Hưng) được Chủ tịch UBND Quảng Ngãi Đặng Văn Minh ký ngày 22/8. 

Theo quyết định này, trong quá trình thực hiện nạo vét và nhận chìm, nếu có đơn vị cần cát để san lấp các khu vực trũng sâu và nhiễm mặn thì chủ dự án được phép ưu tiên "cung cấp" để tận dụng nguồn khoáng sản. Trước khi cung cấp cho đơn vị có nhu cầu, chủ dự án sẽ thực hiện các thủ tục hồ sơ pháp lý theo quy định.  

bến chuyên dùng phục vụ chung Khu Kinh tế Dung Quất (cảng Hào Hưng)
 Bến Cảng của công ty Hào Hưng 

Dự án của công ty TNHH MTV Hào Hưng Quảng Ngãi thực hiện tại xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn; thực hiện nạo vét và nhận chìm tại khu vực biển ven bờ xã Bình Thuận, với hơn 905.000m3 bùn, đất, cát nhiễm mặn... sẽ được vận chuyển và đổ ở khu vực dự kiến rộng hơn 44ha. Tuyến vận chuyển từ khu vực nạo vét đến khu vực nhận chìm dài 11km. Toàn bộ chất thải trong quá trình nạo vét sẽ được chứa trên các sà lan và tàu hút bụng để vận chuyển đến vị trí nhận chìm ngoài biển. Hoạt động nhận chìm chất nạo vét thực hiện bằng hình thức xả đáy.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu chủ đầu tư trong quá trình thực hiện nạo vét và nhận chìm đảm bảo các quy định về bảo vệ môi trường; bảo đảm an toàn cho các phương tiện.

Bến cảng của công ty Hào Hưng thuộc Khu Kinh tế Dung Quất, đáp ứng cho tàu có trọng tải từ 30.000-50.000 tấn và các công trình hạ tầng kỹ thuật, phụ trợ để đáp ứng xuất nhập khẩu hàng hóa. Do nhu cầu tăng cao, công ty này đã đề xuất nâng cấp bến chuyên dùng cho tàu có trọng tải lớn hơn cập cảng.

Lê Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI