Hàng ngàn học sinh ở Anh phải học trực tuyến vì hơn 100 trường có nguy cơ đổ sập

01/09/2023 - 06:35

PNO - Học sinh và giáo viên tại hơn 100 trường học ở Anh buộc phải di chuyển ra khỏi địa điểm đang học, khi các cơ sở vật chất không đảm bảo.

 

Nhiều học sinh tại Anh đối mặt với việc bị gián đoạn viẹc học.
Nhiều học sinh tại Anh đối mặt với việc bị gián đoạn việc học

Hàng ngàn học sinh ở Anh có thể phải bắt đầu học kỳ mùa thu bằng cách học trực tuyến hoặc trong các tòa nhà tạm bợ, sau khi chính phủ ra lệnh cho hơn 100 trường học đóng cửa ngay lập tức các tòa nhà làm bằng bê tông khí (RAAC) có nguy cơ đổ sập.

Lệnh từ Bộ Giáo dục đã được gửi tới 156 trường học, bao gồm trường mầm non và cao đẳng giáo dục vào ngày 31/8. Điều này cũng khiến các trường nhiều khả năng bắt đầu năm học mới trong tình trạng hỗn loạn, cố gắng tìm nơi giảng dạy thay thế.

Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe cho biết vật liệu được dùng hiện đã "hết hạn sử dụng" và có thể bị hỏng. Lãnh đạo nhà trường phản ứng giận dữ khi các cơ quan chức năng cho biết họ sẽ không tài trợ cho các biện pháp khẩn cấp cần thiết để tiếp tục giảng dạy, gây thêm áp lực lên ngân sách căng thẳng của trường học.

Liên minh Giáo dục Quốc gia (NEU), đại diện cho các giáo viên, mô tả tình hình này là “hoàn toàn đáng hổ thẹn” và cảnh báo về “sự gián đoạn lớn đối với việc giáo dục của hàng ngàn trẻ em”.

Diễn biến mới nhất thể hiện sự leo thang mạnh mẽ của cuộc khủng hoảng an toàn xây dựng đã âm ỉ trong nhiều năm, sau khi các loại bê tông hiện tại yếu hơn, nhẹ hơn được sử dụng rộng rãi trong các trường học từ những năm 1950 đến những năm 1990. Uớc tính tuổi thọ của các bê tông này là 30 năm.

Chính phủ Anh tuyên bố bất kể một tòa nhà trường học được xây dựng bằng RAAC có được đánh giá tốt đi chăng nữa, chúng vẫn nên ngừng sử dụng, để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI