Hàng ngàn gia đình được tiêm vắc xin trả góp không lãi suất trong 1 năm

03/08/2024 - 17:09

PNO - Hệ thống tiêm chủng vắc xin VNVC thành lập 8 năm qua không chỉ góp phần thay đổi diện mạo của ngành tiêm chủng tại Việt Nam mà còn nỗ lực nâng cao tỉ lệ tiêm chủng trong cộng đồng bằng nhiều hình thức hỗ trợ tài chính. Đặc biệt, hệ thống đã giúp gần 7.000 khách hàng được tiêm trước trả sau không lãi suất trong 1 năm.

Sáng ngày 3/8, chị Hồng Vân (30 tuổi) cho biết đã đăng ký gói vắc xin đến 24 tháng tuổi cho con gái là bé An Nhiên tại VNVC Thuận An (Bình Dương). Chị kể, vợ chồng chị quê gốc An Giang, sau dịch COVID-19, mùa màng thất bát, hai vợ chồng khăn gói lên Bình Dương làm việc cho 1 xưởng bánh tại khu công nghiệp VSIP 1. Thu nhập của hai vợ chồng chỉ đủ để trang trải cuộc sống hàng ngày, tiền bỉm sữa cho con và 1 khoản gửi về quê phụ giúp ông bà. Dù nặng gánh mưu sinh nhưng vợ chồng chị Vân vẫn ưu tiên đặt sức khỏe của con lên hàng đầu. Chị xác định, “không thể chậm trễ hay bỏ lỡ” các mũi tiêm ngừa đầu đời cho con.

Vợ chồng chị Vân đưa bé An Nhiên đến tiêm chủng tại VNVC Thuận An - Ảnh: Ngọc Mai
Vợ chồng chị Vân đưa bé An Nhiên đến tiêm chủng tại VNVC Thuận An - Ảnh: Ngọc Mai

1 năm trước, chị tìm đến VNVC Thuận An gần nơi chị sống và được tư vấn đăng ký chương trình “Tiêm vắc xin trước - Trả chi phí sau” không lãi suất đang được áp dụng tại Hệ thống tiêm chủng VNVC.

Chị chia sẻ: “Lãi suất khi mua gói được VNVC hỗ trợ 100% mà các tiện ích của khách gói thì vẫn đủ cả. Mình được chia nhỏ các khoản chi trả nên giảm bớt nỗi lo tiền nong”.

Sáng 3/8, VNVC tổ chức lễ khai trường tiêm chủng VIP, tiêm chủng ưu tiên, công bố 100 tỷ trả góp không lãi suất đầu tiên - Ảnh: Ngọc Mai
Sáng 3/8, VNVC tổ chức lễ khai trường tiêm chủng VIP, tiêm chủng ưu tiên, công bố 100 tỷ đồng trả góp không lãi suất đầu tiên - Ảnh: Ngọc Mai

Gia đình chị Vân là một trong gần 7.000 khách hàng trong 1 năm qua đã được Hệ thống tiêm chủng VNVC hỗ trợ 100% lãi suất khi mua gói vắc xin tại hệ thống.

Ngay từ khi thành lập, VNVC đã thấu hiểu nỗi khó khăn của nhiều gia đình mong muốn tiêm vắc xin nhưng khó có đủ điều kiện kinh tế để chi trả cho dịch vụ tiêm chủng thường xuyên. Tháng 7/2023, Hệ thống tiêm chủng VNVC và Mcredit - Thành viên Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Ngân hàng SBI Shinsei (Nhật Bản) đã chung tay đưa ra giải pháp đột phá khi chấp thuận cho khách hàng “tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau” chỉ với thủ tục tín chấp đơn giản bằng căn cước công dân và không phải trả lãi suất đến 12 tháng. Nhờ chương trình, hàng ngàn khách hàng là trẻ em, người lớn đã được tiêm vắc xin kịp thời, đúng lịch, được trải nghiệm dịch vụ tiêm chủng an toàn, chất lượng.

Chỉ sau 1 năm triển khai, chương trình đã đạt mốc giải ngân 100 tỉ đồng đầu tiên, hỗ trợ hơn 100.000 mũi vắc xin chất lượng cao cho trẻ em và người lớn. Trong đó, có hơn 15.000 mũi vắc xin 6 trong 1, hơn 13.000 mũi vắc xin cúm, gần 11.000 mũi vắc xin não mô cầu…

Các gói vắc xin được người dân lựa chọn tiêm trước trả sau nhiều nhất là gói vắc xin cho trẻ em từ 0-12 tháng và 0-24 tháng tuổi (chiếm hơn 70%) phục vụ chủ yếu cho phụ huynh là công nhân và người lao động có thu nhập trung bình, thu nhập thấp tại các công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp.

Gần 8 năm qua, VNVC góp phần quan trọng trong việc thay đổi diện mạo của ngành tiêm chủng dịch vụ mới tại Việt Nam - Ảnh: Ngọc Mai
Gần 8 năm qua, VNVC góp phần quan trọng trong việc thay đổi diện mạo của ngành tiêm chủng dịch vụ mới tại Việt Nam - Ảnh: Ngọc Mai

Mốc giải ngân 100 tỉ đồng đầu tiên cũng đi kèm với nhiều dấu mốc khi Hệ thống tiêm chủng VNVC lên tuổi thứ 8 vào năm nay. Hiện, VNVC đã có gần 200 trung tâm tiêm chủng hiện đại trên toàn quốc, định vị dịch vụ tiêm chủng vắc xin chất lượng cao, an toàn, chuyên nghiệp với chi phí hợp lý, góp phần quan trọng trong việc thay đổi diện mạo ngành tiêm chủng dịch vụ mới tại Việt Nam.

VNVC có hệ thống 4 kho lạnh tổng, gần 200 kho lạnh và dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin theo tiêu chuẩn quốc tế trên toàn quốc - Ảnh: Ngọc Mai
VNVC có hệ thống 4 kho lạnh tổng, gần 200 kho lạnh và dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin theo tiêu chuẩn quốc tế trên toàn quốc - Ảnh: Ngọc Mai

Ngay từ ngày đầu thành lập, VNVC đã chú trọng đầu tư lớn, chuyên nghiệp, bài bản các nền tảng quan trọng là đội ngũ nhân sự, cơ sở vật chất, quy trình an toàn tiêm chủng, và đặc biệt là xây dựng dây chuyền lạnh, hệ thống kho lạnh bảo quản vắc xin chuẩn quốc tế nghiêm ngặt, với những kho lạnh chuyên dụng cho vắc xin và cả các kho lạnh đặc biệt chưa từng có tại Việt Nam.

Trong 8 năm, VNVC đã nỗ lực đưa nước ta trở thành quốc gia có tỉ lệ bao phủ các loại vắc xin ngoài chương trình tiêm chủng mở rộng ở mức cao trên thế giới, nâng cao tỉ lệ được tiêm các loại vắc xin quan trọng ở trẻ em.

Biểu đồ tăng trưởng số trung tâm, số bàn khám tiêm trên cả nước trong 8 năm qua - Ảnh: Ngọc Mai
Biểu đồ tăng trưởng số trung tâm, số bàn khám tiêm trên cả nước trong 8 năm qua - Ảnh: Ngọc Mai

Đặc biệt, VNVC đã góp phần nâng tỉ lệ tiêm vắc xin phòng bệnh ở người lớn trên cả nước lên cao chưa từng có. Trong 8 năm, tỉ lệ người lớn tiêm vắc xin tại VNVC đã tăng từ dưới 5% lên gần 40% tỉ trọng khách hàng, trong đó có hàng trăm ngàn người cao tuổi, người có bệnh nền, từ đó giúp bảo vệ sức khỏe, phòng tránh tối đa các nguy cơ mắc bệnh, tăng nặng và tử vong.

Theo báo cáo kết quả khảo sát về vắc xin cúm tại thị trường Việt Nam của Công ty cổ phần Eplus Research, VNVC đã góp phần nâng tỉ lệ tiêm vắc xin cúm của cộng đồng bứt phá từ 4% (cuối năm 2021) lên 9% (năm 2023). Tương đương, trong 8 năm qua, VNVC đã góp phần bảo vệ cho hàng chục triệu gia đình Việt với hàng trăm triệu liều vắc xin chất lượng cao.

VNVC còn là đơn vị đi đầu trong các chương trình tư vấn cộng đồng tại Việt Nam với các buổi tọa đàm sức khỏe, giao lưu trực tuyến, lớp học thai sản… được tổ chức miễn phí với hàng chục ngàn lượt người tham gia.

Sáng 3/8, VNVC ra mắt khu tiêm chủng VIP tại TPHCM, Hà Nội và Nha Trang, phục vụ nhu cầu tiêm chủng cao cấp cho khách hàng có nhu cầu - Ảnh: Ngọc Mai
Sáng 3/8, VNVC ra mắt khu tiêm chủng VIP tại TPHCM, Hà Nội và Nha Trang, phục vụ nhu cầu tiêm chủng cao cấp cho khách hàng có nhu cầu - Ảnh: Ngọc Mai

Cũng trong tháng Tám, lần đầu tiên VNVC ra mắt dịch vụ Tiêm chủng vắc xin VIP với không gian riêng tư, sang trọng, đẳng cấp, tách biệt với khu vực tiêm chủng tiêu chuẩn. Dịch vụ giúp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng thường xuyên bận rộn hoặc có nhu cầu tiêm chủng nhanh, đảm bảo sự riêng tư, không phải chờ đợi.

Với những nỗ lực trong gần 1 thập kỷ, VNVC đã vinh dự được nhận nhiều giải thưởng, bằng khen của Chính phủ, cơ quan y tế và cộng đồng.

Mới đây, VNVC tiếp tục được vinh danh trong “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là giải thưởng uy tín nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có giá trị thương hiệu và phát triển bền vững trên thị trường Việt Nam. Sự kiện này càng có ý nghĩa khi VNVC vừa bước qua tuổi thứ 8, tiếp tục khẳng định vị thế và sức mạnh của hệ thống tiêm chủng hàng đầu Việt Nam.

Ngọc Mai

Nguồn: VNVC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI