Hàng loạt vụ xả súng vào cuối tuần ở Mỹ

25/06/2024 - 06:40

PNO - Đây là cuối tuần thứ hai liên tiếp chứng kiến ​​các vụ xả súng hàng loạt trên khắp nước Mỹ, khiến thị trưởng ở những nơi diễn ra vụ việc phải yêu cầu giúp đỡ.

 tưởng nhớ các nạn nhân của vụ xả súng hàng loạt hôm thứ Sáu, ở Fordyce - Ảnh: AP
Mọi người tưởng nhớ các nạn nhân của vụ xả súng hàng loạt ở Fordyce, Arkansas hôm 21/6 - Ảnh: AP

Ở Michigan, hôm thứ Bảy 22/6, 1 cảnh sát viên đã bị bắn chết khi đang truy đuổi 1 chiếc xe bị nghi là đánh cắp.

Cảnh sát ở Montgomery, Alabama, cho biết hàng trăm viên đạn đã được bắn vào 1 bữa tiệc đông người vào sáng 23/6 (giờ địa phương), khiến 9 người bị thương. Cảnh sát nói thêm, các nhà điều tra thu giữ hơn 350 vỏ đạn khác nhau đã qua sử dụng.

Thị trưởng Montgomery Steven Reed nhấn mạnh bạo lực vô nghĩa này phải chấm dứt, đồng thời yêu cầu giúp đỡ để ngăn chặn tội phạm.

Tiếng súng cũng nổ ra vào sáng 23/6 trên con phố chính của một nhà hàng và khu giải trí nổi tiếng, gần trung tâm thành phố Columbus, Ohio. Vụ việc khiến 10 người bị thương và 1 người trong tình trạng nguy kịch. Ngay lập tức thị trưởng thành phố phải kêu gọi chính quyền tiểu bang và liên bang có thêm hành động để ngăn chặn các vụ xả súng trên đường phố và các bậc cha mẹ trông chừng con cái họ.

Trong vụ việc khác, cảnh sát cho biết 1 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương ở Dayton, Ohio, sau vụ nổ súng vào sáng 24/6 tại một khu phố có đám đông tụ tập.

6 người cũng bị thương tại một công viên ở Rochester, New York, sau khi - cảnh sát cho biết - ít nhất một người xả súng vào đám đông, vào ngày 23/6.

Cuối tuần đẫm máu của nước Mỹ, bắt đầu bằng vụ xả súng vào thứ Sáu (ngày 21/6) tại thành phố Fordyce, Arkansas, nơi 4 người đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương - bao gồm cả tay súng. Trong số những người thiệt mạng có 1 bà mẹ mới 23 tuổi.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI