Hàng loạt tour du lịch đi miền Bắc bị hủy vì mưa lũ

10/09/2024 - 11:43

PNO - Lý do chung được các doanh nghiệp lữ hành tại TPHCM đưa ra là nhằm bảo đảm an toàn cho du khách trước tình trạng mưa lũ tại miền Bắc đang rất phức tạp.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM sáng 10/9, ông Phạm Quý Huy - Giám đốc Kiwi Travel - cho hay, công ty vừa phải hủy tour đưa 100 khách từ TPHCM đi miền Bắc dự kiến khởi hành ngày 11/9. Toàn bộ du khách cũng đồng ý sẽ khởi hành khi các điều kiện đi lại, tham quan... đảm bảo an toàn.

Công ty cổ phần Du lịch Vietluxtour và các tác miền Bắc cũng dời lịch đưa 6 đoàn khách đi theo hành trình Hà Nội - Ninh Bình, Hà Nội - Sapa, Hà Nội - Hạ Long, Hà Nội - Hà Giang... với lý do tương tự.

Hủy nhiều tour miền Bắc do ảnh hưởng bởi mưa lũ. Ảnh minh họa: Quốc Thái
Khách đi tour qua Cảng hàng không Vân Đồn (Quảng Ninh) - Ảnh minh họa: Quốc Thái

"Chúng tôi nhận được sự đồng thuận từ phía khách mua tour khi điều chuyển các tour tham quan miền Bắc bị ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi. Với du khách quốc tế, chúng tôi cùng đối tác trao đổi với khách hàng để thống nhất thay đổi lộ trình tour, làm sao đó để họ vẫn có các trải nghiệm du lịch độc đáo tại Việt Nam" - bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc truyền thông Vietluxtour - chia sẻ.

Ông Phạm Anh Vũ - Giám đốc truyền thông Du lịch Việt - cho hay, đối với các tour miền Bắc bị hủy, doanh nghiệp dành quyền lựa chọn cho du khách đã mua tour. Theo đó, khách có thể dời sang thời điểm khác hoặc chuyển sang tour khác như tour Phú Quốc, miền Trung sẽ được công ty hỗ trợ phí đổi vé máy bay với mức 800.000-2 triệu đồng/khách (tùy từng chặng bay).

Theo ông Phạm Anh Vũ, hiện tất cả các nhà cung cấp địa phương (khu vực miền Bắc) đều sẵn sàng bảo lưu chi phí và dịch vụ đã đặt trước.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI