Hàng loạt người nhập viện sau khi ăn bánh mì của McDonald tại Mỹ

23/10/2024 - 07:11

PNO - CDC Mỹ cho biết 1 người tử vong, 10 người nhập viện và 49 người gặp các dấu hiệu nôn ói, do liên quan đến bánh mì của McDonald trải dài khắp 10 tiểu bang.

Hàng loạt người nhập viện sau khi ăn sandwich của McDonald tại Mỹ - Ảnh: Getty image
Hàng loạt người nhập viện sau khi ăn bánh mì của McDonald tại Mỹ - Ảnh: Getty image

Ngày 22/10, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) xác nhận, ít nhất 1 người tử vong có liên quan đến bánh mì kẹp thịt Quarter Pounder của McDonald's.

"Đây là cuộc điều tra về nguyên nhân khiến hàng loạt khách hàng gặp phải tình trạng nôn mửa đang diễn ra. Hầu hết những người bị bệnh đều báo cáo rằng họ đã ăn Quarter Pounder" - CDC cho biết.

Cơ quan này cũng lưu ý, McDonald's đã rút các thành phần có trong bánh mì Quarter Pounder và chúng sẽ không được bán ở một số tiểu bang. Hầu hết những người bị bệnh đều ở khu vực Colorado và Nebraska.

CDC nói thêm, McDonald's đang làm việc với các nhà điều tra để tìm ra thành phần nào khiến mọi người bị bệnh.

Các triệu chứng của nhiễm khuẩn E.coli bao gồm đau bụng dữ dội, tiêu chảy và nôn mửa. Các triệu chứng thường khởi phát sau 3 hoặc 4 ngày, sau khi tiếp xúc với E.coli.

Phần lớn người bệnh sẽ tự hồi phục mà không cần điều trị trong vòng 5-7 ngày. Tuy nhiên, một số người có thể mắc các vấn đề nghiêm trọng về thận và cần phải nhập viện.

Hiện, McDonald đang tạm ngưng cung cấp Quarter Pounder tại các nhà hàng ở những khu vực như Colorado, Kansas, Utah, Wyoming, Idaho, Iowa, Missouri, Montana, Nebraska, Nevada, New Mexico và Oklahoma.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI