Hàng loạt đơn vị sử dụng sản phẩm của Bio-Rad

17/11/2014 - 21:42

PNO - PNO - Thanh tra Bộ Y tế cho biết, tính đến ngày 17/11 đã có 52 đơn vị, bao gồm 22 bệnh viện, 8 viện, 4 trường đại học y, dược, 3 ban quản lý dự án và 15 sở y tế đã mua sản phẩm của Cty Bio-Rad Laboratories của Mỹ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thông tin trên được Chánh thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính nêu ra tại văn bản báo cáo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến về việc rà soát thông tin liên quan đến công ty Bio-Rad chi hoa hồng 2,2 triệu USD cho quan chức Việt Nam.

Hang loat don vi su dung san pham cua Bio-Rad

Thiết bị của Bio-Rad sử dụng tại Viện Huyết học và truyền máu Trung ương

Cũng theo báo cáo, ngày 17/1/2005, mặt hàng đầu tiên của công ty Bio-Rad được phép nhập khẩu. Ngày 20/12/2013, Văn phòng đại diện của Bio-Rad tại Singapore có thông báo các sản phẩm và dịch vụ của công ty sẽ không còn có mặt tại thị trường VN kể từ ngày 31/12/2013 và Bio-Rad không ủy quyền cho bất cứ bên nào khác nhập khẩu các sản phẩm của Bio-Rad vào VN sau ngày này.

Từ năm 2005 đến năm 2010 vào VN, có 9 mặt hàng của công ty này được Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế (Bộ Y tế) cấp phép nhập khẩu, 22 loại sản phẩm của họ được Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cấp số đăng ký, 13 công ty được cấp phép nhập khẩu trang thiết bị y tế của công ty Bio-Rad, 25 công ty được ủy quyền mua bán các sản phẩm của công ty này. Ngoài ra, hóa chất xét nghiệm và vật tư tiêu hao được nhập khẩu kèm theo thiết bị y tế vào VN.

Ông Đặng Văn Chính cho biết thêm, sau khi Thanh tra Bộ Y tế nhận được các báo từ các đơn vị thanh tra tiếp tục tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc điều tra, xác minh để làm rõ thông tin.

BẢO THOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI