Hàng cứu trợ, y bác sĩ, tình nguyện viên TPHCM đang đến với đồng bào vùng lũ

13/09/2024 - 18:59

PNO - Tính đến chiều 13/9, Quỹ Cứu trợ TPHCM đã tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức, cá nhân với số tiền hơn 19,7 tỷ đồng.

Chiều 13/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tổ chức lễ xuất quân các chuyến hàng cứu trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng, thiệt hại bởi cơn bão số 3.

Các công tác chuẩn bị lễ xuất quân tại Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - Ảnh: M.T.
Các công tác chuẩn bị lễ xuất quân tại Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - Ảnh: M.T.

Sau phát biểu giao nhiệm vụ cho đội tình nguyện viên của ông Nguyễn Phước Lộc - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, là cuộc ra mắt Đội hình tình nguyện viên với nghi thức lãnh đạo MTTQ trao áo ghi-lê màu xanh cho các tình nguyện viên và đội hình xuất quân gồm 10 phương tiện vận chuyển các loại như xe tải, xe bán tải, xe cẩu chở canô, xe cứu thương… với các băng rôn “Đồng bào TPHCM hướng về các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3”, “Hỗ trợ đồng bào khắc phục bão số 3”, “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết”…

Đội hình tình nguyện viện khoảng 50 người gồm các chiến sĩ lực lượng vũ trang (hỗ trợ tiếp nhận hàng hóa tại TPHCM), bác sĩ của Thành đoàn sau lễ xuất quân sẽ ra miền Bắc hỗ trợ, Đoàn Thanh niên, Phụ nữ...

Sáng cùng ngày, không khí tập kết hàng hóa để chuyển ra miền Bắc tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã diễn ra khẩn trương. Các địa phương trên địa bàn thành phố đều hối hả chuyển hàng hóa cứu trợ lên MTTQ thành phố để kịp lễ xuất quân ra miền Bắc hỗ trợ cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Tính đến chiều 13/9, Quỹ Cứu trợ TPHCM đã tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức, cá nhân với số tiền hơn 19,7 tỷ đồng.

Một số hình ảnh tập kết hàng hóa trong ngày 13/9 tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM:

Không chuyển tiền ủng hộ vào những tài khoản giả mạo

Theo thông tin từ Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều website, trang thông tin lấy danh nghĩa là MTTQ Việt Nam để huy động, kêu gọi sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước ủng hộ các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng cơn bão số 3. Đến nay đã có nhiều tổ chức, cá nhân đã chuyển tiền ủng hộ về các trang mạng không chính thức này.

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khẳng định, đây là những website không chính thức của Ban vận động Cứu trợ Trung ương nên số tiền ủng hộ của các đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, chuyển đến sẽ không được kiểm soát và không được sử dụng đúng mục đích.

Trước những hiện tượng website và fanpage không chính thức huy động nguồn lực ủng hộ giả mạo, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ làm việc với cơ quan chức năng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI