Hãng hàng không tuyển dụng người mắc hội chứng Down làm việc

08/08/2024 - 14:03

PNO - Hãng hàng không Virgin Airlines Australia của Úc đã quyết định tuyển dụng một phụ nữ mắc hội chứng Down làm nhân viên chính thức của hãng.

Iucdivsg
Hãng hàng không Virgin Airlines Australia gây thiện cảm với khách hàng khi quyết định tuyển dụng cô Alle Sayers - một phụ nữ mắc hội chứng Down - làm nhân viên chính thức của hãng

Một bài đăng trên Linkedin (mạng xã hội được thiết kế dành riêng cho cộng đồng những người đi làm và muốn tìm việc) mới đây đã gây xôn xao cộng đồng với những cảm xúc tích cực.

"Hãng hàng không Virgin Airlines Australia đã quyết định tuyển dụng Alle Sayers - một phụ nữ mắc hội chứng Down - làm nhân viên chính thức tại bộ phận dịch vụ khách hàng. Động thái này được đánh giá cao vì thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong môi trường làm việc chuyên nghiệp", tài khoản ADIL viết.

Bài đăng với hình ảnh một nữ nhân viên trong bộ đồng phục màu đỏ đang hỗ trợ hành khách tại sân bay đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của công chúng với hàng trăm bình luận ủng hộ.

Cô Alle Sayers đang hỗ trợ hành khách thực hiện các thủ tục chuẩn bị cho chuyến bay
Cô Alle Sayers đang hỗ trợ hành khách thực hiện các thủ tục chuẩn bị cho chuyến bay

Theo đó, cô Alle Sayers - một phụ nữ mắc hội chứng Down - hiện đang sống tại thành phố Melbourne (Úc), vừa chính thức trở thành nhân viên của một trong những hãng hàng không lớn nhất xứ sở Kangaroo sau một thời gian thử việc ở vị trí nhân viên tập sự.

"Cô Alle Sayers là một tài sản quý mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn có được, bởi sự nghiêm túc, trách nhiệm và hết lòng vì công việc" - ông Paul Woosnam, Tổng giám đốc của Virgin Airlines Australia chia sẻ.

Ông cho biết thêm, cô Alle không hề nhận được bất cứ "đặc quyền" nào, và hãng hàng không này đối xử với cô một cách công bằng như tất cả nhân viên khác làm việc tại đây.

Cô Alle Sayers được đối xử một cách công bằng tại nơi làm việc
Cô Alle Sayers được đối xử một cách công bằng tại nơi làm việc

Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với cách tiếp cận và tư duy tiến bộ của hãng hàng không Virgin Airlines Australia, bởi đã tạo ra những tác động tích cực đối với xã hội, cũng như truyền cảm hứng cho các công ty khác thực hiện theo.

Một nhà bình luận người Philippines cho rằng, các hãng hàng không của Úc và nhiều nơi khác cũng nên áp dụng tư duy tuyển dụng và sử dụng nhân sự như thế này, để giúp người khuyết tật có thể hòa nhập xã hội một cách thuận lợi.

Nguyễn Thuận (theo Jettline Marvel)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI