Hãng hàng không ở Mỹ bị phạt 2 triệu USD vì nhiều chuyến bay chậm trễ

04/01/2025 - 06:57

PNO - Bộ Giao thông Vận tải Mỹ lên án cách sắp xếp lịch trình bay không hợp lý của JetBlue, là điểm yếu của hãng hàng không này.

JetBlue bị phạt 2 triệu USD vì nhiều chuyến bay chậm trễ - Ảnh: UPI
JetBlue bị phạt 2 triệu USD vì nhiều chuyến bay chậm trễ - Ảnh: UPI

Ngày 3/1, Bộ Giao thông Vận tải Mỹ (DOT) đã công bố mức phạt 2 triệu USD dành cho hãng hàng không JetBlue, vì tình trạng chậm trễ liên tục của các chuyến bay.

"Các chuyến bay bị trì hoãn khiến hành khách bị ảnh hưởng. Hành động trừng phạt JetBlue hôm nay thông báo cho toàn bộ ngành hàng không rằng chúng tôi mong đợi kế hoạch sắp xếp lịch trình chuyến bay phải thật hợp lý" - Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pete Buttigieg cho biết.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết cuộc điều tra về JetBlue phát hiện hãng hàng không này đã khai thác 4 chặng bay bị hoãn liên tục ít nhất 145 lần, từ tháng 6/2022 đến tháng 11/2023. Mỗi chặng bay bị hoãn liên tục trong ít nhất 5 tháng liên tiếp.

Theo tuyên bố của cơ quan liên bang, JetBlue trước đó đã được DOT cảnh báo về tình trạng chậm trễ liên tục, trên chặng bay giữa sân bay quốc tế Kennedy và sân bay quốc tế Raleigh-Durham, ở Bắc Carolina.

Bất chấp cảnh báo, JetBlue vẫn tiếp tục khai thác thêm 3 chặng bay bị hoãn liên tục giữa Fort Lauderdale và Orlando, Florida và JFK và Fort Lauderdale và Windsor Locks.

DOT phát hiện ra rằng có tổng cộng 395 chuyến bay bị hoãn và hủy, trong 4 chặng bay bị hoãn liên tục này.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết: "Bất kể nguyên nhân gây ra sự chậm trễ (hãng hàng không, thời tiết, an ninh...) đối với bất kỳ chuyến bay cụ thể nào, JetBlue đều có đủ thời gian để hành động nhằm tránh tình trạng chậm trễ liên tục.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI