Hãng hàng không đầu tiên có thiết kế chữ nổi dành cho người khiếm thị

14/08/2023 - 18:35

PNO - United Airlines là hãng hàng không đầu tiên của Mỹ trang bị chữ nổi cho các khoang máy bay.

 

Khoảng 12 máy bay đã được trang bị biển chữ nổi cho các hàng, số ghế cũng như các thiết bị bên trong và bên ngoài nhà vệ sinh. Đây là bước khởi đầu của kế hoạch triển khai chữ nổi trên mọi máy bay của United Airlines vào năm 2026.

Theo Bộ Giao thông Vận tải Mỹ, năm 2019 có khoảng 27 triệu người khuyết tật di chuyển bằng đường hàng không. Kế hoạch trên của United Airlines nhằm giúp cho việc đi lại của người khuyết tật dễ dàng hơn.
Linda Jojo - Phó chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc khách hàng của United Airlines - khẳng định: “Bằng cách thêm nhiều biển báo xúc giác trong các thiết kế nội thất, chúng tôi đang làm cho trải nghiệm bay trở nên toàn diện và dễ tiếp cận hơn…”.

Việc giới thiệu chữ nổi Braille là một phần trong mối quan hệ hợp tác giữa United Airlines, Liên đoàn Người mù Quốc gia (NFB) và Hội đồng Người mù Mỹ (ACB) nhằm nghiên cứu cách thức hỗ trợ hành khách khiếm thị trên các chuyến bay của United.

“Chúng tôi hoan nghênh United Airlines vì đã thực hiện một bước quan trọng trong việc làm cho máy bay của họ dễ tiếp cận hơn với hành khách khiếm thị” - Mark Riccobono - Chủ tịch NFB - nói.

Gần đây, United cùng các hãng hàng không khác, như Delta Air Lines, đã giới thiệu ghế ngồi dành cho người sử dụng xe lăn trong nỗ lực không ngừng nhằm giúp việc đi lại trở nên dễ dàng hơn đối với tất cả hành khách.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI