Hàng điện lạnh mùa nóng: Ít sản phẩm mới, mơ hồ tính năng

22/03/2014 - 07:45

PNO - PN - Bước vào mùa nóng, sức mua các sản phẩm (SP) điện lạnh bắt đầu tăng. Nhiều SP máy lạnh, tủ lạnh, quạt… được giới thiệu dịp này, nhưng nhìn chung chủ yếu vẫn là những dòng SP mẫu mã mới, tính năng không có gì thay đổi....

edf40wrjww2tblPage:Content

Hang dien lanh mua nong: It san pham moi, mo ho tinh nang

Các sản phẩm mùa nóng đang hút hàng

Hầu hết các nơi bán đều giới thiệu, tư vấn khách nên dùng dòng máy lạnh công nghệ inverter tiết kiệm điện từ 35-65%. Tuy nhiên, giá dòng SP này khá cao so với dòng thường đến năm triệu đồng/cái, chưa kể nhiều loại cao gấp đôi so với máy lạnh thường. Có dòng máy điều hòa không khí thế hệ mới được cho là có sức mạnh làm mát vượt trội: máy có khả năng làm mát nhanh hơn (26%), xa hơn (14m), rộng hơn (hai lần) so với máy điều hòa truyền thống, nhưng tính năng SP có được như quảng cáo hay không lại là chuyện khác.

Đáng nói, ngay cả cách tư vấn của nhân viên bán hàng cũng mỗi nơi một khác, khiến người tiêu dùng bị rối. Phần lớn nhân viên khẳng định máy lạnh inverter có thể tiết kiệm điện đến 65% nhưng khi khách hỏi kỹ thì nhân viên mới nói rõ “thường phải mở máy liên tục từ 8-10 tiếng thì hiệu quả tiết kiệm điện mới thấy rõ, phù hợp dùng trong công ty, văn phòng; còn xài thời gian ngắn thì không tiết kiệm điện bao nhiêu”.

Nhiều SP có cùng công suất nhưng giá chênh lệch khá cao. Chẳng hạn, máy lạnh Daikin công suất 1 HP giá 7.490.000đ, máy lạnh Sanyo công suất 1 HP giá 6.790.000đ; máy lạnh Sharp công suất 1 HP giá 8.490.000đ...

Tranh thủ mùa nóng, nhiều điểm bán hàng bày bán ngoài lề đường đủ loại quạt có nhãn hiệu “lạ”, từ hàng mới đến hàng đã sử dụng với giá chỉ 150.000 - 350.000đ/SP. Tại góc đường Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám (Q.Gò Vấp, TP.HCM) có đến ba điểm bán quạt, phần lớn ghi “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, nhưng thực tế toàn hàng xuất xứ mập mờ, như các nhãn hiệu: Fugio, Binfan, Akia, Fuji, Akifan, Super…

 Tin, ảnh Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI