Hàng chục trẻ em thiệt mạng do chìm tàu ở Congo

12/06/2024 - 06:18

PNO - Ngày 11/6, các nhà chức trách cho biết ít nhất 86 người, trong đó có 21 trẻ em, đã thiệt mạng, sau khi 1 chiếc tàu bị chìm trên sông Kwa, Congo.

Tai nạn đường thủy thường xuyên xảy ra ở Congo - Ảnh: Internet
Tai nạn đường thủy thường xuyên xảy ra ở Congo - Ảnh: Internet

Theo các phương tiện truyền thông Congo, vụ tai nạn xảy ra gần làng Lediba vào khoảng 23g (giờ địa phương), ngày 10/6. Con tàu đang di chuyển đến Kinshasa, từ thị trấn Mushie thì bất ngờ gặp nạn.

Các nguồn tin cho biết, đã có 185 người được cứu, đồng thời cảnh báo số người chết có thể tăng lên khi nhiều người vẫn còn đang mất tích. Đến nay, vẫn chưa xác định được số lượng hành khách trên tàu.

Hiện, các nhà chức trách tiếp tục nỗ lực trục vớt những người gặp nạn, đồng thời điều tra nguyên nhân vụ chìm tàu.

Những năm gần đây, Congo cũng thường xuyên ghi nhận nhiều tai nạn tàu thuyền. Vào ngày 22/10/2023, chính quyền địa phương cho biết ít nhất 28 người chết đuối, sau khi 1 chiếc thuyền bị lật trên sông Congo, ở tỉnh Equateur.

Trước đó 1 tuần, 1 chiếc thuyền khác cũng bị lật, khiến ít nhất 47 người thiệt mạng và hơn 70 người mất tích trong cùng khu vực. Tháng 1/2023, ít nhất 145 hành khách mất tích, sau khi 1 chiếc tàu chở quá tải hàng hóa và động vật bị chìm trên sông ở phía tây bắc Congo.

Những tai nạn tàu thuyền xảy ra thường xuyên trên sông và các hồ, do các phương tiện vận chuyển khá tạm bợ lại hay chở quá tải. Phần lớn người dân ở vùng tây bắc Congo thường sử dụng đường sông để đi lại vì thiếu đường sá, và vì nó có chi phí rẻ hơn.

Để hạn chế tai nạn, chính phủ Congo đã cấm du lịch đường sông vào ban đêm trên khắp đất nước, dù vậy nhiều người vẫn bất chấp chỉ thị.

Minh Hương (theo Tân Hoa Xã và AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI