Ít nhất 30 người thiệt mạng sau vụ sập mỏ vàng ở Venezuela

22/02/2024 - 06:35

PNO - Các quan chức cho biết một mỏ vàng lộ thiên hoạt động trái phép đã sụp đổ ở miền trung Venezuela, trong khi hơn 100 người đang làm việc ở đó.

 

Những năm qua, Venezuela liên tục chứng kiến nhiều người chết và bị thương vì các vụ sập mỏ
Những năm qua, Venezuela liên tục chứng kiến nhiều người chết và bị thương vì các vụ sập mỏ

Ngày 21/2, các nhà chức trách cho biết vụ tai nạn xảy ra tại khu đô thị Angostura, khi một bức tường bất ngờ sụp đổ tại khu mỏ có tên Bulla Loca, nơi mọi người chỉ có thể tiếp cận bằng thuyền sau hàng giờ di chuyển.

Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela cho rằng, vẫn chưa có con số đầy đủ về những người thiệt mạng, bị mắc kẹt hoặc bị thương. Tuy nhiên, thông tin ban đầu thống kê cho thấy ít nhất 30 người thiệt mạng, hơn 100 người bị thương.

Người thân của các thợ mỏ đã tập trung tại La Paragua, khu vực gần mỏ nhất, để yêu cầu chính phủ cử máy bay đến địa điểm xa xôi giải cứu những người bị thương và trục vớt thi thể.

Karina Ríos, người vợ có chồng bị mắc kẹt trong vụ sập, cho biết: “Chúng tôi đang ở đây chờ chính phủ hỗ trợ. Có rất nhiều người chết, người bị thương”.

Ríos lo ngại các thi thể có thể nhanh chóng bị phân hủy do điều kiện khắc nghiệt của khu vực.

Chính phủ Venezuela vào năm 2016 đã thành lập một khu phát triển khai thác mỏ khổng lồ trải dài khắp miền trung đất nước, để tăng thêm nguồn thu mới cùng với ngành công nghiệp dầu mỏ của nước này. Kể từ đó, các hoạt động khai thác vàng, kim cương, đồng và các khoáng sản khác đã phát triển mạnh mẽ trong và ngoài khu vực đó.

Nhiều mỏ hoạt động bên ngoài hoặc bên lề luật pháp. Họ cung cấp những công việc sinh lợi cho những người dân Venezuela bình thường, nhưng điều kiện làm việc rất khắc nghiệt.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI