Hàng chục ngàn trẻ em bị tổn thương ở Nepal cần hỗ trợ sau động đất

12/02/2024 - 06:52

PNO - Khoảng 68.000 trẻ em và gia đình sống sót sau trận động đất kinh hoàng ở Nepal cần viện trợ nhân đạo để xây dựng lại cuộc sống.

 

Trẻ em Nepal cần sự hỗ trợ để ổn định cuộc sống sau thảm họa động đất.
Trẻ em Nepal cần hỗ trợ để ổn định cuộc sống sau thảm họa động đất

Ngày 11/2 đánh dấu 100 ngày sau trận động đất tàn phá nhiều vùng phía tây Nepal, Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) cho biết, hàng chục ngàn trẻ em vẫn đang sống trong ⁰cảnh khốn khổ.

UNICEF thống kê có khoảng 200.000 người, trong đó có 68.000 trẻ em, đã trải qua mùa đông lạnh giá ở nơi trú ẩn tạm thời.

Cơ quan Liên hiệp quốc cho biết đang kêu gọi tài trợ 14,7 triệu USD để hỗ trợ những đứa trẻ này.

“Hàng chục ngàn trẻ em bị ảnh hưởng bởi trận động đất đang đối mặt với nỗi đau mất người thân. Chúng còn bị mất đồ đạc, nhà cửa, trường học và nhiều thứ khác” - Alice Akunga, đại diện UNICEF tại Nepal - cho biết.

Hiện các em cần thực phẩm, nước sạch, giáo dục và nơi ở. Một trong những cách tốt nhất để xây dựng lại cuộc sống của trẻ là cho chúng trở lại trường học, để chúng có thể chơi với bạn bè, học tập và chữa lành.

Anil Pokhrel - người đứng đầu Cơ quan quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai quốc gia Nepal - cho biết, đề xuất hỗ trợ tài chính cho các gia đình bị ảnh hưởng để xây dựng lại nhà cửa đã sẵn sàng, đang chờ nội các phê duyệt. 

Trận động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra vào ngày 3/11/2023, tại quận Jajarkot và Rukum West ở khu vực phía Tây xa xôi của Nepal thuộc dãy Himalaya, khiến ít nhất 154 người thiệt mạng, hơn một nửa trong số đó là trẻ em.

Theo ước tính, đây là trận động đất nguy hiểm nhất ở Nepal kể từ khi trận động đất giết chết khoảng 9.000 người hồi năm 2015, san phẳng hơn 26.000 ngôi nhà và làm hư hại một phần 35.000 tòa nhà khác.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI