Hàng chục mã đề môn toán ở Đắk Lắk bị lỗi: Bộ GD-ĐT nói gì?

28/06/2024 - 17:41

PNO - Theo phản ánh của phụ huynh, hàng chục đề thi môn toán kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Đắk Lắk bị mờ, lỗi khiến nhiều thí sinh hoang mang.

Theo đó, một phụ huynh có con tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Đắk Lắk cho biết, bản thân là giáo viên dạy toán và có con thi tốt nghiệp THPT năm nay. Khi con phụ huynh này đi thi về, xem đề thì giáo viên này tá hỏa phát hiện nguyên 1 trang của đề thi toán mã 119 bị lỗi hàng chục vị trí.

Lỗi này không hẳn là lỗi in ấn mà lỗi văn phong tiếng Việt, lỗi về mặt ký hiệu toán học khiến thí sinh muốn làm phải mất thêm thời gian đoán câu từ đó có nghĩa là gì nên ảnh hưởng đến kết quả. Đặc biệt, ảnh hưởng quyền lợi đến thí sinh sử dụng môn toán để xét tuyển đại học.

Hàng chục đề thi Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại Đắk Lắk bị lỗi. Ảnh: Người lao động
Hàng chục đề thi Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại Đắk Lắk bị lỗi. Ảnh: Người lao động

“Từ câu chữ, ký hiệu toán, đáp án đều xảy ra lỗi. Điều này rất vất vả cho thí sinh, mất nhiều thời gian để suy luận và ảnh hưởng đến tâm lý, đề nghị Bộ GD-ĐT có phương án đảm bảo quyền lợi cho thí sinh”, phụ huynh này bức xúc.

Liên quan đến vấn đề trên, đại diện Sở GD-ĐT Đắk Lắk xác nhận, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Đắk Lắk có nhiều mã đề thi môn Toán bị mờ. Kết quả rà soát ban đầu có khoảng 20 mã đề thi bị mờ. Hội đồng thi đã báo cáo lên Ban chỉ đạo kỳ thi quốc gia xin ý kiến chỉ đạo.

Về vấn đề này, tại buổi họp báo về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 được Bộ GD-ĐT tổ chức chiều nay, ông Phạm Ngọc Thưởng - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho hay: “Vấn đề này ban chỉ đạo thi đã nắm được thông tin và giao cho hội đồng thi Đắk Lắk rà soát, báo cáo cụ thể. Trong trường hợp nếu đề thi mờ thí sinh không làm được sẽ tính toán đảm bảo quyền lợi cho các em”.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI