Hàng bình ổn thị trường chịu áp lực tăng giá

18/06/2024 - 05:52

PNO - Ghé siêu thị Co.opmart Văn Thánh (quận Bình Thạnh, TPHCM) mua hàng, chị Nguyễn Ngọc Hân khá bất ngờ khi thấy giá gạo trắng tăng khoảng 7.000 đồng/bịch 5kg.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, gạo trắng mà chị Hân mua là gạo của doanh nghiệp TPHCM đã đăng ký tham gia chương trình bình ổn thị trường. Từ ngày 3/6, giá gạo của doanh nghiệp này tăng 1.000-2.000 đồng/kg do chi phí đầu vào tăng. Cụ thể, gạo trắng 5% tấm, bao bì PP, túi 5kg, 10kg và 25kg có giá 17.500 đồng/kg, tăng 1.500 đồng/kg so với cuối tháng trước; loại 5% tấm, bao bì PA/PE, túi 5kg có giá 18.500-19.000 đồng/kg, tăng 1.500-2.000 đồng/kg; gạo Jasmine 5% tấm, bao bì PP có giá 19.000 đồng/kg, tăng 2.000 đồng/kg, nếu là bao bì PA/PE thì có giá 20.000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng/kg.

Khách hàng mua sắm tại siêu thị  Co.op Food Thanh Đa (quận Bình Thạnh, TPHCM)
Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.op Food Thanh Đa (quận Bình Thạnh, TPHCM)

Ngoài gạo, một số mặt hàng tiêu dùng khác trong chương trình bình ổn thị trường như thịt heo, dầu ăn cũng đang chịu áp lực tăng giá. Ông Nguyễn Ngọc An - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) - cho biết, công ty đang cân nhắc việc xin tăng giá thịt heo trong tháng Sáu này bởi chi phí đầu vào tăng cao: “Chúng tôi chưa có mức tăng cụ thể nhưng chắc chắn cần tăng giá sớm”.

Ông Nguyễn Anh Đức - Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) - cho biết, thời gian qua, thế giới có nhiều biến động, đẩy chi phí đầu vào của sản phẩm tăng, đặc biệt là chi phí vận chuyển. Do đó, chủ nhiều thương hiệu sản phẩm đã đề nghị tăng giá rau củ quả 10 - 15%, thực phẩm chế biến sẵn 10 - 20%. Tuy nhiên, do sức mua yếu, các nhà bán lẻ vẫn đang trì hoãn việc tăng giá nhằm duy trì doanh thu.

Bắt đầu mùa khuyến mãi tập trung

Từ ngày 15/6 - 15/9/2024, Sở Công Thương TPHCM tổ chức chương trình khuyến mãi tập trung giai đoạn 1, giảm giá mạnh nhiều mặt hàng. Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc sở - thông tin, chương trình được triển khai rộng rãi đến toàn thể doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ở TPHCM. Dự kiến, có gần 10.000 thương nhân tham gia với trên 55.000 chương trình khuyến mãi. Sở còn phối hợp chặt chẽ giữa chương trình khuyến mãi tập trung với các chương trình kích cầu du lịch nhằm tạo sự lan tỏa, thu hút người tiêu dùng, du khách đến tham quan, mua sắm...

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI