Hàn Quốc sắp mở cửa cho trái bưởi Việt Nam

21/07/2024 - 06:28

PNO - Cơ quan Kiểm dịch thực vật Hàn Quốc đã thống nhất về điều kiện xuất khẩu bưởi tươi từ Việt Nam. Dự kiến trong thời gian tới, Hàn Quốc sẽ chính thức cho phép Việt Nam xuất khẩu bưởi tươi vào thị trường này.

Từ cuối tháng Tám, thương lái bắt đầu ồ ạt đổ về huyện Hương Khê thu mua bưởi Phúc Trạch - Ảnh: Khánh Trung
Có thêm Hàn Quốc, những giống bưới đặc sản như: Da xanh, Năm roi hay Phúc Trạch (trong hình) có cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu - Ảnh: Khánh Trung

Theo Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nôn thôn Việt Nam, đây là kết quả đàm phán giữa hai bên trong thời gian khá dài.

Hiện Cục Bảo vệ thực vật đã gửi văn bản hướng dẫn các chi cục kiểm dịch thực vật vùng và sở nông nghiệp và phát triển nông thôn các tỉnh để các đơn vị đáp nắm rõ các điều kiện xuất khẩu bưởi từ Việt Nam sang Hàn Quốc.

Theo thống kê của ngành nông nghiệp, cả nước hiện có 105.400ha trồng bưởi, sản lượng gần 905.000 tấn. Trong đó đồng bằng sông Cửu Long có tới 32.000ha trồng bưởi, với sản lượng khoảng 369.000 tấn...

Trước Hàn Quốc, một số thị trường lớn như Mỹ, New Zealand… cũng cấp phép cho trái bưởi tươi Việt Nam. Hiện trái bưởi Việt Nam xuất khẩu chính ngạch tới 12 quốc gia và vùng lãnh thổ.


H.A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI