Hàn Quốc ra mắt diễn đàn quốc tế chống nội dung khiêu dâm trẻ em

01/07/2024 - 16:35

PNO - Hàn Quốc đã ra mắt một nền tảng trực tuyến để hợp tác với các nước trong cuộc chiến chống tội phạm tình dục quốc tế nhắm vào trẻ em.

Tội phạm khiếu dâm trẻ em đang diễn ra ngày càng tinh vi
Tội phạm khiếu dâm trẻ em đang diễn ra ngày càng tinh vi

Ngày 1/7, cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc đưa vào hoạt động nền tảng có tên InaRAE (Phản ứng quốc tế chống khai thác khiêu dâm trẻ em).

Ngoài Hàn Quốc, còn 6 nước khác gồm UAE, Nepal, Đài Loan, Singapore, Indonesia và Thái Lan chuẩn bị tham gia với nỗ lực lên án tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em.

Trung tâm Quốc gia về trẻ em mất tích và bị bóc lột, một tổ chức tư nhân của Mỹ được thành lập năm 1984 để bảo vệ trẻ em, cũng bày tỏ ý định tham gia.

Theo đó, hệ thống mà các cơ quan điều tra của các nước tham gia sẽ được truy cập và hiển thị từng quốc gia tham gia vào trang web lưu trữ tài liệu.

Nếu bản thân trang web đó là bất hợp pháp, cảnh sát có thể gửi yêu cầu xóa thông qua hệ thống tới các đối tác ở quốc gia khác. Nếu trang web được đăng ký hợp pháp, họ chỉ có thể yêu cầu xóa các video hoặc ảnh bất hợp pháp.

Hệ thống này sẽ giúp việc hợp tác quốc tế trở nên dễ dàng hơn, nhanh hơn và minh bạch hơn. Nó cũng được kỳ vọng sẽ phục vụ như một nền tảng để theo dõi hành vi của những kẻ phạm tội quốc tế.

Theo cảnh sát Hàn Quốc, họ đang có kế hoạch thúc giục nhiều quốc gia hơn tham gia vào dự án này.

Trọng Trí (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI