Hàn Quốc mở tuyến đường đi bộ dài nhất quốc gia

22/10/2024 - 12:14

PNO - Đường mòn Korea Dulle - tuyến đường đi bộ dài nhất Hàn Quốc - đã chính thức được khánh thành vào ngày 23/9.

Cảnh quan đường mòn hòa bình DMZ - Nguồn ảnh: Durunubi
Cảnh quan đường mòn hòa bình DMZ - Nguồn ảnh: Durunubi

Tuyến đường dài 4.500km này được phát triển bởi 7 bộ (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Nội vụ và An toàn; Bộ Thống nhất; Bộ Quốc phòng; Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn; Bộ Đại dương và Thủy sản; Bộ Môi trường) để kết nối bờ biển phía đông, phía tây và phía nam, cũng như biên giới chung của Hàn Quốc.

Tuyến đường mòn đã được xây dựng từ năm 2009. Năm 2016, khánh thành đường mòn Haeparang dọc bờ biển phía đông; tiếp theo, đường mòn Namparang dọc bờ biển phía nam vào năm 2020 và đường mòn Seohaerang dọc bờ biển phía tây vào năm 2022. Đường mòn hòa bình DMZ (khu phi quân sự) - đoạn cuối của tuyến đường mòn - vừa được hoàn thành, cho phép toàn bộ tuyến đường mở cửa phục vụ công chúng.

Cùng với Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức sự kiện “Tuần lễ du lịch carbon thấp” đến hết ngày 13/10 để đánh dấu lễ khánh thành toàn bộ đường mòn Korea Dulle và thúc đẩy du lịch thân thiện với môi trường.

Tuần lễ này có các hoạt động như chạy tiếp sức đi bộ đường dài toàn quốc trên đường mòn, cấp chứng nhận cho người hoàn thành 45 chặng đường được khuyến nghị, chiến dịch chạy tiếp sức cho 60 chặng đường đạp xe và đi bộ và đạp xe trên tuyến đường sắt ít carbon (đường sắt sinh thái).

Yong Ho-seong - Thứ trưởng thứ nhất Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - bày tỏ cam kết của chính phủ trong việc hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương và các thành phố để biến đường mòn Korea Dulle thành một điểm đến du lịch lớn. “Chúng tôi cũng đặt mục tiêu biến tuyến đường mòn này thành một điểm tham quan đẳng cấp thế giới, sánh ngang với những tuyến đường mòn đi bộ nổi tiếng ở các quốc gia khác” - ông Yong nói.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI