Hàn Quốc mở cuộc điều tra Telegram về tội phạm tình dục trực tuyến

02/09/2024 - 14:18

PNO - Ngày 2/9, cảnh sát Hàn Quốc đã mở cuộc điều tra nền tảng nhắn tin Telegram về tội phạm tình dục trực tuyến deepfake.

Thời gian qua, Hàn Quốc chứng kiến tình trạng tội phạm tình dục trực tuyến gia tăng. Trong đó, phần lớn nạn nhân là trẻ vị thành niên. Bên cạnh đó, cũng có một số đối tượng nhỏ phạm tội cũng là vị thành niên
Thời gian qua, Hàn Quốc chứng kiến tình trạng tội phạm tình dục trực tuyến gia tăng. Trong đó, phần lớn nạn nhân là trẻ vị thành niên, nhất là các trẻ em gái. Bên cạnh đó, cũng có một số đối tượng nhỏ phạm tội cũng là vị thành niên. Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời người đứng đầu Văn phòng Điều tra Quốc gia Hàn Quốc cho biết cuộc điều tra sẽ xem xét liệu công ty này có tiếp tay cho việc phát tán nội dung deepfake có nội dung khiêu dâm hay không.

Chính quyền Hàn Quốc đã kêu gọi Telegram và các nền tảng mạng xã hội khác hợp tác trong việc chống lại nội dung deepfake có nội dung khiêu dâm.

Các bước này diễn ra sau khi một số cơ quan truyền thông trong nước đưa tin rằng những hình ảnh và video deepfake có nội dung khiêu dâm của phụ nữ Hàn Quốc thường được tìm thấy trong các phòng trò chuyện Telegram.

Telegram hiện chưa đưa ra bình luận gì, nhưng tuần trước, công ty này cho biết họ đang tích cực kiểm duyệt nội dung có hại trên nền tảng của mình, bao gồm cả nội dung khiêu dâm bất hợp pháp.

"Người kiểm duyệt sử dụng sự kết hợp giữa việc giám sát chủ động các phần công khai của nền tảng, các công cụ AI tinh vi và báo cáo của người dùng để xóa hàng triệu nội dung có hại mỗi ngày", công ty cho biết trong một tuyên bố.

Trọng Trí (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI