Hàn Quốc kêu gọi người dân đeo khẩu trang khi số ca mắc COVID-19 tăng đột biến

16/08/2024 - 06:31

PNO - Sau khi bãi bỏ lệnh bắt buộc đeo khẩu trang hồi tháng 5/2024, chính phủ Hàn Quốc vừa kêu gọi người dân tiếp tục đeo khẩu trang trở lại, trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tăng vọt.

Nhân viên y tế đeo khẩu trang tại một trung tâm y tế công cộng ở Gwangju, Hàn Quốc - Ảnh: AP
Nhân viên y tế đeo khẩu trang tại một trung tâm y tế công cộng ở Gwangju, Hàn Quốc - Ảnh: AP

Ngày 15/8, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ban hành hướng dẫn mới như một phần trong nỗ lực nhằm ngăn chặn đợt bùng phát dịch mới.

KDCA cho biết việc đeo khẩu trang ở những khu vực đông người trong nhà sẽ giúp hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19. Việc đeo khẩu trang đặc biệt được khuyến khích đối với những đối tượng dễ có nguy cơ phát triển các triệu chứng nghiêm trọng: người lớn tuổi và những người có bệnh lý nền.

KDCA nói thêm: "Nhân viên tại các cơ sở y tế và những người đến thăm các cơ sở có nguy cơ lây nhiễm cao được khuyến cáo nên đeo khẩu trang, và những người có biểu hiện bệnh đường hô hấp được khuyến cáo nên tạm thời ngừng làm việc".

Thông báo được đưa ra khi số lượng bệnh nhân COVID-19 đang tăng nhanh chóng tại xứ kim chi. Dữ liệu của KDCA cho thấy số người nhập viện do mắc COVID-19 đã đạt hơn 1.350 ca trong 2 tuần đầu tháng 8, tăng từ mức 226 ca vào tháng Bảy.

Hơn 69% các ca nhập viện đều ở độ tuổi 65 trở lên, tiếp theo là những người từ 50 - 64 tuổi (18,2%).

Các quan chức dự đoán con số này có thể sẽ tiếp tục tăng trong những tuần tới, khi sinh viên và nhiều người lao động quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ hè, thường kéo dài từ giữa tháng Bảy đến cuối tháng Tám.

Trong nỗ lực giảm thiểu sự lây lan của vi rút, Bộ Giáo dục khuyến cáo phụ huynh trên toàn quốc không cho con đến trường nếu trẻ có biểu hiện triệu chứng của COVID-19.

Bộ cũng có kế hoạch triển khai các chương trình giáo dục cho học sinh để tìm hiểu thêm về các bệnh truyền nhiễm và cách bảo vệ bản thân an toàn.

Theo số liệu mới nhất, KP.3 là biến thể phụ của Omicron, chiếm gần 50% các ca mới ở Hàn Quốc.

Trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan hiện tại, KDCA cho biết sẽ tiêm chủng hàng loạt vào tháng Mười bằng các vắc xin được cho là có hiệu quả đối với KP.3 và các biến thể có nguồn gốc từ JN.1.

Minh Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI