Hàn Quốc hủy bỏ cáo buộc với đệ nhất phu nhân về chiếc túi hiệu xa xỉ

02/10/2024 - 18:30

PNO - Ngày 2/10, các công tố viên Hàn Quốc đã quyết định hủy bỏ cáo buộc đối với đệ nhất phu nhân Kim Keon Hee về việc bà đã nhận một chiếc túi xách hàng hiệu từ một mục sư người Mỹ gốc Hàn vào năm 2022.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và phu nhân Kim Keon Hee. Ảnh: Yonhap
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và phu nhân Kim Keon Hee. Ảnh: Yonhap

Văn phòng Công tố Quận Trung tâm Seoul đã xóa bỏ mọi cáo cuộc cho bà Kim về việc bà vi phạm luật chống tham nhũng.

Các công tố kết luận rằng việc bà Kim Keon Hee nhận một chiếc túi xách Dior và những món quà khác từ mục sư Choi Jae-young không liên quan đến nhiệm vụ chính thức của Tổng thống Yoon Suk Yeol, và không có mối liên hệ nào được công nhận liên quan đến công việc đối với những món quà này.

Văn phòng Công tố Quận Trung tâm Seoul cũng lưu ý rằng luật chống tham nhũng của đất nước không bao gồm các điều khoản trừng phạt vợ/chồng của các viên chức nhà nước.

Bên công tố cũng hủy bỏ các cáo buộc tham nhũng đối với ông Choi, kết luận rằng các tương tác của ông với Kim chỉ là giao tiếp cá nhân.

Mục sư Choi bị cáo buộc đã thông đồng với kênh truyền thông Voice of Seoul trên YouTube để bí mật quay cảnh ông gặp bà Kim và tặng chiếc túi trị giá khoảng 3 triệu won (2.206 USD) vào tháng 9/2022, khoảng 4 tháng sau lễ nhậm chức của Tổng thống Yoon.

Quyết định cuối cùng được đưa ra gần 10 tháng sau khi Tổ chức Đoàn kết Nhân dân vì Nền dân chủ Tham gia, đệ đơn khiếu nại tham nhũng lên ủy ban chống lại Tổng thống Yoon Suk Yeol và đệ nhất phu nhân cũng như mục sư, với cáo buộc vi phạm Đạo luật Chống tham nhũng vào tháng 12/2023.

Tuy nhiên, bà Kim vẫn phải đối mặt với những cáo buộc khác về những cáo buộc bà có liên quan đến thao túng giá cổ phiếu và can thiệp vào việc đề cử ứng cử viên của đảng cầm quyền trước cuộc tổng tuyển cử vào tháng 4, hiện đang được cơ quan công tố và Ủy ban chống tham nhũng và dân quyền điều tra.

Thảo Nguyễn (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI