Hàn Quốc gây tranh cãi khi hạn chế khách xăm mình

23/10/2024 - 14:20

PNO - Tranh cãi về hình xăm lại nổ ra sau khi một số khách sạn 5 sao ở Hàn Quốc cấm khách hàng có quá nhiều hình xăm sử dụng một số dịch vụ.

Xăm mình vẫn là điều gần như tối kỵ ở Hàn Quốc - quốc gia có bộ phận không nhỏ người dân vẫn còn có nhiều định kiến ​​khác nhau đối với những người có hình xăm.
Xăm mình vẫn là điều gần như tối kị ở Hàn Quốc và vẫn còn có nhiều định kiến đối với những người có hình xăm.

Mới đây, một khách sạn 5 sao ở Yeouido, Seoul, được cho là có điều khoản hạn chế quyền sử dụng phòng tập thể dục và hồ bơi đối với những khách hàng "có quá nhiều hình xăm, đến mức gây lo lắng hoặc khó chịu cho người khác".

Một khách sạn khác ở Yeongdeungpo-gu, Seoul, cũng được cho là cấm những người có hình xăm dài 15cm trở lên sử dụng hồ bơi.

Khi những thông tin này nổ ra, nhiều ý kiến ​​trái chiều về những chính sách bị xem là kỳ thị. Một số người cho rằng những quy định này phân biệt đối xử, trong khi những người khác lại cho rằng hình xăm là gây khó chịu cho người khác.

Hình xăm đang ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng người Hàn Quốc, với dữ liệu năm 2021 từ Bộ Y tế và Phúc lợi cho thấy ước tính có 13 triệu người có hình xăm. Tuy nhiên, phần lớn những con số này là do xăm thẩm mỹ như xăm lông mày, xăm môi... Riêng số người có hình xăm không phải thẩm mỹ là rất thấp.

Xăm mình vẫn là điều gần như tối kị ở Hàn Quốc - quốc gia có bộ phận không nhỏ người dân vẫn còn có nhiều định kiến ​​khác nhau đối với những người có hình xăm.

Trong một cuộc khảo sát năm 2023 của công ty mai mối Duo, 70% số người được hỏi cho biết họ có ý kiến ​​tiêu cực về việc người yêu hoặc bạn trai, bạn gái mới của mình có "quá nhiều hình xăm", trong khi 22% phản ứng tiêu cực với người có hình xăm.

Khi được hỏi họ sẽ phản ứng thế nào nếu người bạn đời, bạn tình, bạn bè của mình có hình xăm, 39% cho biết họ sẽ lên tiếng phản đối trong khi 28,7% cho biết họ sẽ chấp nhận nhưng sẽ không vui về điều đó.

Trọng Trí (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI